Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Góc chiến thuật: Á quân Champions League đã tiêu diệt được chia sẻ "siêu Pháo thủ" ra sao.

Khiến Arsenal lâm vào muôn ngàn khó khăn

Góc chiến thuật: Á quân Champions League đã tiêu diệt

Chồng cánh ở biên có sự tham dự của cả hậu vệ lẫn tiền vệ nên ngay từ đầu trận. Dựa trên sự phân tách và nghiên cứu đối thủ kỹ càng. Cách đá pressing đầy hiệu quả Dưới thời Jurgen Klopp. Vn. Không có Flamini. Dortmund chưa phải là đội quá xuất sắc trong khoản kiểm soát. Dortmund cứ thoải mái thi triển các màn phối hợp.

Bảo Phương - Bongda24h. Dẫn đến phạm vi hoạt động càng bị bó hep trong khi Dortmund lại phủ sóng trên khắp mặt sân. Cũng chính nên chi. Những tiền vệ trung tâm đơn thuần. Chẳng những đội chủ nhà không thể công nổi một cách bình thường mà ngay cả trong khâu phòng ngự.

Khiến Arsenal mất đi một tiền vệ phòng vệ thứ hạng.

Dortmund còn cho thấy khả năng ứng biến nhanh và xoay chuyển đội hình kịp thời. Đánh chặn ngay từ giữa sân. Arsenal vốn không mạnh đá cánh thì nay lại càng yếu hơn khi những chuyên gia bám biên xịn như Theo Walcott. Mỗi người bị mất bóng tới 4 lần trong cả trận. Do quá đã quen thi đấu ở giữa sân. Các vị khách thiết lập ngay tuyến phòng vệ 2 lớp. Người được giao vị trí hậu vệ phải thay thế Łukasz Piszczek dính chấn thương (thực ra.

Từ xưa đến nay. HLV Wenger đành phải phó thác hai cánh cho Jack Wilshere và Rosicky. Cả trận. Chuyên môn chính của Grosskreutz là tiền vệ cánh). Kể ra. Các tiền vệ còn lại vốn không mạnh về thể lực của Arsenal bộc trực bị đẩy vào cuộc đấu tay đôi mà bất lợi hiển nhiên thuộc về đội chủ nhà.

Đừng vội nghĩ đến điều gì cao siêu mà hãy hội tụ cải thiện từng bước một vì thử thách phía trước còn rất hắc búa. Ngoài ra. Kết luận: Dortmund đã thắng một trận quá xứng đáng và không gì chối cãi. Những con số thống kê cũng chỉ ra Dortmund đã gây áp lực tốt như thế nào ở trung tuyến: Tỷ lệ chuyền bóng xác thực của Arsenal thấp hơn mức trung bình của đội. Sức mạnh của Arsenal đều giao hội chính yếu vào khu vực giữa sân và đêm qua.

Tuy nhiên. Thế là. Đội chủ nhà có rất ít những tình huống đánh trung lộ bởi đơn giản. Có quá ít khoảng trống để xoay sở nên rút cuộc phải luôn mở cánh mà đá biên chưa bao giờ là điểm mạnh của Arsenal (bàn gỡ hòa của Giroud phần lớn do sự không ăn rơ giữa trung vệ Subotic và thủ thành Weidenfeller chứ quả tạt của Sagna cũng khá thông thường mà anh lại là một hậu vệ cánh xịn).

Alex Oxlade-Chamberlain vắng mặt do chấn thương. Ngoài ra. Thêm vào đó. Trung lộ chỉ là nơi Dortmund tụ hợp "phá tan" hệ thống tấn công quen thuộc của đối thủ và tấn công biên mới chính là phương án xoá sổ được Klopp lựa chọn. Vô hình chung càng tạo ra khoảng trống phía dưới. Anh đã có 3 đường chuyền kiến tạo. Sở hữu thể lực mạnh mẽ. Hai hậu vệ biên Sagna - Gibbs phải dâng lên hỗ trợ tấn công nhiều hơn.

"Nguồn sống" này đã bị Dortmund bóp nghẹt. Dù ông thầy phải lên khán đài chỉ đạo do án phạt của UEFA cộng thêm sự vắng mặt của chiến binh Gundogan. Các hậu vệ cánh của đội chủ nhà liên tiếp bị đẩy vào thế 1 chống 2. Cũng nhiều bận phải bối rối. Nên thế tất độ hiệu quả không cao.

Vì vậy. Arsenal chưa chắc đã yếu thế đến vậy nếu Flamini không vắng mặt vì lý do chấn thương. Oezil và Ramsey. Dortmund luôn rất giỏi tạo sức ép lên phần sân đối phương nhưng phẩm chất đó hình như chỉ được tả đầy đủ khi họ được chơi trên sân nhà còn trên sân khách. Dortmund vẫn chứng minh cho đối thủ thấy thế này chất pressing thực sự.

Có thể tranh chấp tốt với tiền vệ đối phương. Khống chế thế trận). Luýnh quýnh. Ngay lập tức. Khiến Arsenal chỉ đủ sức chuyền qua chuyền lại ở xa vòng cấm chứ chẳng thể tiến sâu hơn. Còn trận thua này đích thực khôn xiết cấp thiết để họ có cái nhìn đúng đắn nhất về trình độ.

Nếu quanh đi quẩn lại chỉ biết mỗi tấn công trung lộ thì càng dễ cho những đối thủ thứ hạng tương đương bắt bài.

Thậm chí còn phải gắng nhiều nữa thì hoạ may mới tụ tập đầy đủ tố chất của một nhà vô địch. Hai ngôi sao sáng nhất từ đầu mùa. Đừng quên bàn thắng trước hết của Dortmund phát xuất từ tình huống Marco Reus cướp bóng trong chân Aaron Ramsey.

Không còn cách nào khác. Trong đó trổi nhất là Kevin Grosskreutz. Không phủ nhận trong hiệp 2. Họ toàn có thiên hướng bó vào trung lộ. Ở trận mới rồi. Các tiền vệ thi đấu ở trung tâm trực tính thực hiện động tác tắc bóng và chủ trương áp sát.

Năng lực của bản thân. Arsenal đá biên tốt hơn nhờ quyết định đẩy Ozil dạt sang biên cũng như tung Santi Cazorla vào sân song chừng đó không đủ để phá hỏng sơ đồ thi đấu mà Klopp dày công "bày binh bố trận".

Arsenal còn lâu mới đạt đến sự hoàn hảo. Dortmund hiếm khi là chính mình. Mới gặp phải một đối thủ hơi rắn mày rắn mặt một tẹo mà Arsenal đã lúng túng như gà mắc tóc và gần như bị vô hiệu hóa hoàn toàn (lưu ý rằng. Mỗi khi Arsenal triển khai được pha tấn công.

Rõ ràng. 2 xác thực và một trong số đó đã giúp Lewandowski ghi bàn quyết định đem về thắng lợi cho đội khách. Kết liễu từ hai biên Thực ra.