Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Xuất tận hưởng hiện “bầu Đức” của bóng chuyền?.

Phố núi lần trước nhất trong lịch sử đã có được ngôi vị số một bóng đá Việt Nam. Chắc thương hiệu vàng anh Gia Lai khó mà được như hôm nay”.

Sau khi hạ Thể Công Binh đoàn 15 với tỷ số 3-1 trong trận chung kết. Đương nhiên. Bóng đá Gia Lai nổi đình nổi đám khi thuê Kiatisak. Nếu không nhảy vào bóng đá.

Chỉ đứng sau bóng đá. Tuy nhiên. Từ ngày tham dự SEA Games đến giờ. Là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan thời bấy giờ. Một đại gia khác của phố núi là ông Bùi Pháp - ông chủ của Tập đoàn Đức Long Gia Lai - cũng muốn nổi đình nổi đám nhờ thể thao. Bóng chuyền là một môn mà người Việt rất thích.

Rồi dần dà bỏ cái đuôi để chỉ còn lại Đức Long Gia Lai. Và cảm thấy rồi cũng chẳng đi xa hơn được. Nếu ngày xưa bầu Đức thành công bởi ngôi sao Thái Lan Kiatisak thì hiện bầu Pháp cũng đưa về Gia Lai tay đập khét tiếng của Thái Lan là Wanchai.

Ngày trở về của Đức Long Gia Lai hôm 21-10 đã được cả ngàn người ra đón tận trường bay.

Và quả ngọt trước nhất đã thu hoạch: Đức Long Gia Lai mang cúp vô địch quốc gia trước nhất về cho phố núi nói riêng. Và đó là lý do để năm 2011 HLV Bùi Quang Ngọc cùng tay đập khét tiếng Nguyễn Hữu Hà từ phía Bắc lặn lội về đầu quân cho đội bóng Đức Long Gia Lai.

Thế là theo lời khuyên của ông Phạm Văn Tuấn. Đó là sẽ đầu tư căn cơ. Học theo bầu Đức. Bầu Pháp nhảy vào bóng chuyền vậy. Hy vọng bầu Pháp sẽ máu lửa như bầu Đức. Chỉ có một con đường là phải vung tiền ra để thuê thầy. Không dừng lại đó. Đất Gia Lai làm gì có nhân tài lớn về bóng chuyền. Bởi ở đó đã có “trái núi” Đoàn Nguyên Đức lừng lững.

Quyết liệt. Nhờ đó. Trong tay bầu Đức. Bầu Pháp “mua” lại đội Quân khu 5 và lập nên đội Đức Long - Quân khu 5. Cũng rưa rứa như bóng đá vậy. Năm năm trước. Bầu Đức chính trực nhận: “Bóng đá cũng đã cho tôi không ít. Thành tích cao nhất của bóng chuyền nam VN tại trường đấu này chỉ là HCB. Tây nguyên nói chung hôm 20-10 vừa qua. Thèm khát vươn tới đích xa hơn chứ không dừng lại ở chiếc cúp vô địch quốc gia.

Bầu Pháp cũng làm y như bầu Đức ngày xưa vậy. Dusit. Thuê cầu thủ giỏi mà thôi. Sau những gì đã làm được. Nên bầu Đức đã chơi một nước cờ táo tợn khi lần mò sang tận Anh để thuyết phục được Arsenal tương trợ thành lập học viện đào tạo cầu thủ trẻ. Nhưng vững chắc bóng đá là không được rồi.