Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thăng trầm đặc sản hạt phương pháp dẻ Trùng Khánh.

Dễ chăm chút có giá trị kinh tế cao

Thăng trầm đặc sản hạt dẻ Trùng Khánh

Những hộ dân trồng dẻ ở Trùng Khánh vẫn lo cho giá hạt dẻ đang "rớt giá". Như: Hạt dẻ Trung Quốc. Hạt dẻ loại 1 có giá từ 60. 000 đồng/100 hạt.

Về hình thái : hạt dẻ Trùng Khánh to đều (gấp 5-6 lần hạt dẻ rừng). Thu được sản lượng lớn. Ông cho biết: Mọi năm vào dịp này. Rất bóng. Trong túi lớn. Dù vị trí của thổ nhưỡng chỉ cách nhau một con sông. Huyện Trùng Khánh chính thức đón nhận phẳng bảo hộ hướng dẫn địa lý “Trùng Khánh” đối với sản phẩm hạt dẻ của huyện. Năng suất thấp. Thơm ngậy. 72% - 52. Vị bùi. Từ nhiều năm qua vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học cho việc chế biến sau thu hoạch thành các sản phẩm hàng hóa.

Thế nhưng với số lượng áp đảo. 94%). Các hộ dân cho biết.

Ảnh: baocaobang. Cho đến nay người ta chưa thể nào biến chúng thành sản phẩm của nền công nghiệp. Huyện Trùng Khánh đến nay vẫn có nhiều diện tích đất trống. Hạt dẻ Lạng Sơn. Cách bảo quản khoa học nên họ luôn sẵn sản phẩm.

09% - 3. Năng suất trung bình 5 tạ/ha. Hạt dẻ Trùng Khánh có sự dị biệt rõ ràng so với các loại dẻ trồng ở các vùng khác duyệt y các chỉ tiêu. Phong Châu. Người dân đã chặt bỏ và trồng thay thế cây mới. 000 m 2. Người dân hưởng lợi từ việc được nhà nước bảo hộ tài sản trí não đối với chỉ dẫn địa lý hạt dẻ Trùng Khánh.

Lại lợi dụng thương hiệu nên họ vẫn thắng. Dễ bóc. Vn Về chất lượng.

Khâm Thành. Thế nhưng giá cả của loại hạt “xóa đói giảm nghèo” này chẳng còn được như những năm trước. Họ trồng rất bài bản và khoa học. Cả một dãy dài đầu chợ bạt ngàn hạt dẻ. Ngoài nguyên tố thiên nhiên. 000-80. Do phụ thuộc vào nguồn khách du lịch. Vỏ lụa mỏng. Loại hạt này khó tính đến nỗi chỉ cần thu hoạch chậm vài ngày nó sẽ tự thối rữa hoặc nảy mầm.

Bởi các thuộc tính và chất lượng đặc thù của nó. Túi nhỏ. Xung quanh được bao bọc bởi núi đá vôi tạo nên khí hậu mát mẻ quanh năm hạp cho sự phát triển và sinh trưởng của cây dẻ. Hạt dẻ Trùng Khánh. Người Trung Quốc có nhẽ biết được giá trị của loại hạt này nên đã đem về trồng.

Nếu dùng hóa chất để bảo quản thì mùi vị của chúng cũng không còn.

Loại hàng nhái này nhiều đến nỗi đi đâu cũng thấy và họ bán quanh năm. Ảnh: baocaobang. Nói chung. Xóm Phia Gà. Như vậy. Giá trị ước đạt trên 7 tỷ đồng. Kỹ thuật thu hái và bảo quản hạt dẻ cũng góp phần tạo nên chất lượng đặc thù của hạt dẻ Trùng Khánh.

Hùng Hà. Chí Viễn. Hạt dẻ đựng trong bao tải. Tư thương đã đến để đặt tiền thu mua hạt dẻ. Tuy nhiên. Ào ạt tấn công thị trường Việt Nam. Bà Hoàng Thị Hoan. Huyện Trùng Khánh có 200 ha cây dẻ cho quả. Đã có những lái buôn Cao Bằng ôm tham vọng: biến hạt dẻ Trùng Khánh thành hàng hóa. Như: Hàm lượng nước trong nhân hạt dẻ (48. Hiện

Thăng trầm đặc sản hạt dẻ Trùng Khánh

Trong khi chờ đợi tính hiệu quả của chỉ dẫn địa lý hạt dẻ Trùng Khánh phát huy. Nhưng năm nay thì khác. Theo chương trình trồng mới và mở mang diện tích của huyện. Một nguyên nhân nữa khiến hạt dẻ Trùng Khánh xuống giá là do khoảng vài năm trở lại đây. 000-35. Theo đó. Hạt dẻ Quảng Uyên…. Phong Châu; trung bình mỗi hộ trồng từ 500 – 1. Họ bán quanh năm. Người bản địa còn phân biệt được nhưng khách thập phương thì chịu.

Hạt dẻ vùng khác không được mang tên Trùng Khánh để tránh gây lầm lẫn. Không ai đến thu mua mà gia đình phải mang ra chợ huyện bán. Ngày 16/10. 16%); hàm lượng protein trong nhân hạt dẻ (3. Như phương pháp trồng và chăm chút cây dẻ. Giao hội cốt ở các xã: Đình Minh. Mứt hạt dẻ… nhưng thảy đều thất bại.

Khu vực địa lý có nhiều sông và suối lớn chảy qua cung cấp phù sa và nước tưới cho cây.

Nhân hạt có màu vàng tơ. Nhưng mà tiêu thụ chậm. 89%); hàm lượng gluxit trong nhân hạt dẻ (36. Vn Gia đình ông Ngôn Văn Quằn.

Ở xã Đình Phong - một trong những xã trồng nhiều dẻ của huyện cho biết: Năm nay.

Nhưng người bán nhiều hơn người mua. 63% - 43. Phát triển và truyền bá thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh. Đồi núi trọc nhưng người dân không phát triển trồng dẻ. Một số diện tích có cây già. 000 đồng/100 hạt. Hạt dẻ khi được mùa thì lại mất giá.

Chất lượng đặc biệt của hạt dẻ Trùng Khánh có được là nhờ điều kiện thiên nhiên đặc thù của khu vực địa lý. 73% - 1. 41%); hàm lượng lipit trong nhân hạt dẻ (1. Nếu để khoảng 1 tuần thì hạt bị thối và kém chất lượng. Hơn 100 gốc dẻ của gia đình tôi cho thu hoạch vụ thứ 3 và cũng là năm rộ nhất. Hạt dẻ Trùng Khánh năm nay được mùa - đó là khẳng định của người trồng dẻ ở Trùng Khánh.

41%); hàm lượng glucoza trong nhân hạt dẻ (0. Hạt dẻ Trùng Khánh khác biệt với các loại hạt dẻ khác. Nhưng dù cố thế nào đi nữa nó vẫn không cho ra loại hạt có mùi thơm đặc trưng như hạt dẻ Trùng Khánh.

Bột hạt dẻ. Giá hạt dẻ năm nay xuống thấp. Phương pháp sinh sản và canh tác của người dân địa phương. Bỗng xuất hiện tràn lan một loại hạt dẻ có hình thức hao hao như hạt dẻ Trùng Khánh bán tràn lan trên thị trường. Thường năm vào những ngày này.

Có hình dáng hơi tròn (kích tấc ba chiều gần bằng nhau); vỏ hạt màu nâu sẫm. Người dân sẽ nhặt mang về rồi tách vỏ.

Xã Khâm Thành - một trong những gia đình có diện tích hạt dẻ khá lớn ở đây. Khu vực địa lý được phân bố ở các sườn đồi có độ cao khoảng 450-600 m. Hạt dẻ năm nay được mùa nhưng đến thời điểm thu hoạch hạt dẻ thì không có cách gì bảo quản. Khi quả dẻ chín và tự rụng xuống đất. Tuy nhiên. Ông Quằn cho biết thêm: Cây dẻ dễ trồng. Ngay tại huyện Trùng Khánh cũng xuất hiện loại hạt dẻ này.

Đình Minh. Cũng chính cho nên. Mà chính yếu chỉ để làm quà biếu và chế biến thức ăn. Trên vỏ có lớp lông tơ màu trắng nhạt. Nhưng bây giờ giá hạt dẻ chỉ còn có khoảng từ 20. Và hẳn nhiên người ta gán cho nó cái tên: “Hạt dẻ Trùng Khánh”. Sản lượng 100 tấn. Điều này cũng được biểu lộ ở lượng hạt dẻ bày bán tại mỗi phiên chợ địa phương.

Do vậy người dân trồng dẻ ở Trùng Khánh năm nay lại kém vui hơn những năm trước.

51% - 2. Họ muốn chế biến chúng thành nhiều loại sản phẩm như: rượu hạt dẻ. Để duy trì. Sự thất bại chỉ nằm ở chỗ sản lượng hạt dẻ không nhiều và chỉ chín trong một thời kì ngắn.