Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hà Nội:Tuyên cá biệt chiến với bị động trong tuyển dụng cán bộ.

Việc TP lấy ít chỉ tiêu hơn mọi năm (487 thí sinh) cũng sẽ trở thành áp lực lớn đối với các thí sinh dự kỳ thi.

Chủ toạ Hội đồng Tuyển dụng công chức TP năm 2013 Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết. Theo đó. Người đã trực tiếp đi rà phòng thi tuyển công chức của TP Hà Nội cũng khẳng định: "So với các kỳ thi trước. Việc thi tuyển đã công khai minh bạch.

Thí sinh Nguyễn Thị Mon (tốt nghiệp Trường Đại học thương nghiệp) cho biết: "Điểm thi Tin học và tiếng Anh của em không cao nhưng em tin cẩn máy tính chấm điểm hoàn toàn chuẩn xác và các kỳ thi sau.

Đây là một trong những giải pháp Hà Nội buồng tiêu cực trong thi tuyển công chức. Sau 30 phút thi. Ban tổ chức thi sẽ không cấm thí sinh mang tài liệu vào phòng thi. Thoải mái là bởi. 2 môn thi trên giấy sẽ kết thúc tình trạng thí sinh sử dụng "phao” thi bởi. Trái với cảnh "phao” trắng phòng thi công chức trước đây thì rất nhiều bạn trẻ đã tranh thủ ôn lại tài liệu trước khi vào phòng thi.

Tuyển được những công chức đủ tiêu chuẩn vào bộ máy nhà nước. Cho nên. Các phòng thi đều lắp camera để giám sát việc thi và coi thi… Trước đó.

Không chỉ đổi mới trong phần thi trắc nghiệm cùng hệ thống máy tính mà phần thi viết cũng có nhiều thay đổi. Công bằng trong thi”.

Có kinh nghiệm và tri thức đích thực mới có thể hoàn thành tốt phần thi của mình. Đến thời điểm này chưa thể đánh giá đầy đủ về hiệu quả của sự đổi mới trong thi tuyển công chức mà Bộ Nội vụ và các thành phố trong đó có Hà Nội đang làm. Theo nhiều thí sinh dự thi thì dù tỉ lệ chọi có khe khắt hơn mọi năm nhưng tâm lý tham dự dự thi của thí sinh lại thoải mái hơn so với những kỳ thi công chức của TP trước đây.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Tuy nhiên. Kỳ thi này của Hà Nội đã có nhiều đổi mới. Việc ứng dụng công nghệ thông báo vào thi tuyển là một giải pháp có hiệu quả để đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ.

Ngoài thi tuyển trên máy tính. Quan yếu nhất là việc tổ chức kỳ thi phải được kiểm soát chặt đẹp đảm bảo tính sáng tỏ. Nhưng mong muốn. Đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông báo Phó chủ toạ UBND TP.

Để tổ chức kỳ thi công bằng. Phần câu hỏi và đáp án sẽ được xây dựng theo hướng mở. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết thêm.

Hội đồng Tuyển dụng càng phải làm chặt để lọc được người tài. 837 thí sinh tranh tài để có chân trong hàng ngũ công chức của TP. Hội đồng Tuyển dụng đã công khai câu hỏi chuyên ngành để toàn bộ các thí sinh ôn tập dự cuộc thi có sự cạnh tranh một cách công bằng.

Theo ghi nhận của phóng viên. Có nhẽ đây là lần trước hết Hà Nội thực hiện thi tuyển phê duyệt hệ thống máy tính nên những hình ảnh phản cảm bên lề đua không có dịp để tái diễn.

Em nghĩ Hà Nội vẫn nên tiếp chuyện áp dụng hình thức thi này”. Còn với thí sinh Vũ Thị Kim Thoa (tốt nghiệp Trường Đại học Hà Hoa Tiên) nhận xét: Việc công khai bộ câu hỏi trắc nghiệm chuyên ngành là rất hay nhưng công khai trước một tuần vẫn là gấp cho thí sinh trong việc ôn tập.

Có tư duy sáng tạo. Lục Bình. Điều này sẽ đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng kiến thức. 837) và số chỉ tiêu tuyển ít nhất từ trước đến nay (487). Hội đồng tuyển dụng cho biết. Bộ Nội vụ đang cân nhắc nghiên cứu có thêm vòng phỏng vấn để đánh giá thêm về khả năng giao thiệp và các năng lực khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Sẽ được máy tính báo điểm luôn nên mọi người sẽ phần nào đoán biết được kết quả đua của mình và phải có "kế hoạch” với những môn thi tiếp sau. Đổi mới trong công tác tuyển dụng Hiện Hà Nội đang có 3. Những ngày thi trực tuyến diễn ra một cách trang nghiêm. Đây là kỳ thi có số lượng thí sinh đông nhất (3.

UBND TP đã phối hợp và được Bộ Nội vụ viện trợ xây dựng phần mềm thi tuyển trực tiếp trên máy tính. Quyết tâm chọn lọc được người tài cho nền công vụ là đòi hỏi thực tiễn.

Công chức. Đặc biệt.