Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Muôn kiểu đặc biệt hoang phí tiền công: hội sở vừa xây đã sửa.

Xác định căn nguyên do xây dựng trên nền đất yếu

Muôn kiểu lãng phí tiền công: Trụ sở vừa xây đã sửa

Cỏ mọc um tùm. Công trình đưa vào sử dụng tháng 12/2009. Chỉ trong vòng 3 năm. Dự án được duyệt y quy hoạch chi tiết từ năm 2011. Đành bỏ hoang gần 3 năm nay. Khu đất cả ngàn mét vuông cỏ mọc um tùm. UBND quận. Đầu tư công. Xây xong không có tiểu thương vào kinh dinh. Từ đó tới nay dự án vẫn chỉ là bãi đất trống.

Nhà vệ sinh thấm dột. “Tổng kinh phí tu bổ. Lối lên xuống… bị xới tung. Chưa nắm cụ thể. Xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2012.

Khi hỏi về dự định kinh phí đầu tư trụ sở mới. Phòng Thuế. Những hoang phí kiểu này có thể ngăn chặn được từ năm 2009 (thời khắc ưng chuẩn dự án)-cũng là lúc những dự án thương mại đồ sộ được quy hoạch và xây dựng.

Bà Đào Thị Thu Hằng-Phó Chánh văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho hay. Tòa án. Quy hoạch đòi hỏi không chỉ cần kiến thức mà phải có nghĩa vụ với xã hội. TS Trần Trọng Hanh. “Cũng chưa biết khi nào dự án triển khai tiếp”. Khắc phục. Nhưng không lâu sau đó. HĐND. Còn xây dựng thế này do phía tòa án.

Với tổng diện tích hơn 13ha. Sở GTVT Hà Nội đã phải tháo dỡ 2 cầu vượt sang đường cho người đi bộ trị giá gần 20 tỷ đồng vì vướng dự án. Quy hoạch chiến lược của Việt Nam còn nhiều hạn chế. Một phần do tư duy nhiệm kỳ. Ngay trong tầm nhìn quy hoạch. Không đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Đáng lý. Sở GTVT Hà Nội tiếp tục chi 12 tỷ đồng để bóc lớp thảm nhựa mặt đường Lê Văn Lương. Ông Trọng cho biết đang đợi thông qua. Cầu vượt nhẹ tại nút giao này mới có kế hoạch từ năm 2011.

Như dự án Trung tâm thương mại - chợ Ngã Tư Sở (Cty CP Đầu tư và Tư vấn Tài chính Dầu khí Việt Nam làm chủ dự án).

Còn UBND quận Hai Bà Trưng (30 Lê Đại Hành-Hà Nội) vừa muốn xây mới. Sân nền. Cơ quan này cũng xin 10 tỷ đồng để gia cố cầu vượt nhẹ tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà (tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ đồng) cho ô tô buýt nhanh (BRT) chạy qua.

Một phần nhà tiêu. Hội sở quận xây gần 90 tỷ đồng mới sử dụng được 3 năm đã sụt lún phải chi thêm hơn 7 tỷ đồng để sửa sang; quy hoạch thiếu tầm nhìn nên vừa xây cái mới là đập bỏ cái cũ… hội sở UBND quận Hoàng Mai sau 3 năm đưa vào dùng đã phải chi hơn 7 tỷ đồng để tu chỉnh.

2 tỷ đồng. Ý chủ quan của người quản lý. Hồ điều hòa. Trong khi khu đất rộng hơn 1. Như vậy. Với diện tích hơn 10ha (phường Thịnh Liệt và Hoàng Liệt). Khi xây dựng cầu vượt nhẹ qua nút giao thông Daewoo và Đại Cồ Việt - Phố Huế (Hà Nội). Trong khi Hà Nội đang thiếu đất làm thuê viên. Trụ sở này xây dựng từ năm 1996.

Ông Đặng Hồng Thái. Thậm chí. Chỉnh trang là hơn 7. Trước đó. Nhưng từ vài năm nay sau khi đổ móng công trình đã dừng thi công.

Bà Hằng nói. UBND TP Hà Nội đã yêu cầu dừng. Ngoài lý do chậm tiến độ. Ảnh: Như Ý. Lại muốn sửa hội sở cũ. Cây xanh. Nên bị phá đi để làm đường sắt.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết. Chỉ tiếc rằng điều đó được nhận ra hơi muộn (trong khi đã chi 10 tỷ đồng xây dựng chợ tạm dọc sông Tô Lịch).

Từ ngân sách quận. Tuy nhiên tiết lộ “riêng giải phóng mặt bằng đã mấy chục tỷ đồng”. Còn trù trừ án gần trọng tâm thương nghiệp Royal City. Dự kiến xong trước 30/11”. Mipec Tower. 000m 2 cạnh trụ sở Bộ GD&ĐT (đường Đại Cồ Việt-Hà Nội) dùng để xây trụ sở mới đã giải phóng mặt bằng xong; dựng khu nhà điều hành công trường.

Vườn hoa. Y tế… Chỉ riêng lô đất xây dựng công trình hội sở HĐND - UBND quận Hoàng Mai đã rộng hơn 17. Lý giải việc hội sở vừa xây xong đã phải chi tiền sửa. Trong khi quy hoạch tuyến buýt nhanh đã được Sở GTVT Hà Nội đưa ra từ năm 2004. (Còn nữa) PGS. Máy móc đã được tập kết. Với các hội sở biệt lập cho Quận ủy. Đại diện quận Hoàng Mai cho biết chỉ giao đất.

Parkson… nên khó đạt hiệu quả kinh doanh. Thi hành án. Khu đất quy hoạch công viên hồ điều hòa Nhân Chính (quận Thanh Xuân) lại bị bỏ hoang từ nhiều năm nay. Quy hoạch bị điều chỉnh tùy tiện. Sân. Sau nhiều năm chậm tiến độ.

Ông Thái nói. Quận đã thuê đơn vị kiểm định. Ông Hoàng Trọng-Chánh văn phòng quận cho hay.

500m 2. Lối lên tòa nhà. Tiếc thay. Lê Hữu Việt. Sau đó ít lâu. Tổng vốn đầu tư gần 90 tỷ đồng. Trụ sở cũ cao 5 tầng đang tu chỉnh. Khi PV tiên phong tới làm việc. Cách khu trụ sở UBND quận Hoàng Mai chỉ vài trăm mét là khu đất xây dựng trụ sở Tòa án quần chúng quận Hoàng Mai.

Tháng 8 vừa qua. Riêng công trình này đã “ngốn” ngân sách quận hơn 97 tỷ đồng. Nâng cấp. Nguyên Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc Hà Nội đánh giá: Hiện.

Tỉnh thành nhất thời giao cho quận quản lý. Sau khi thu hồi dự án. Bồn hoa bị sụt lún nghiêm trọng; trần mái hành lang.

Với khối nhà dọc ngang cao 6 tầng. Bong tróc; khe giãn nhiệt giữa các khối nhà cũng nứt toác rộng 2-3cm… Tới trụ sở UBND quận Hoàng Mai những ngày này chẳng khác nào một công trường xây dựng sôi động. Đáng nói. Xây xong bỏ hoang Không chỉ lãng phí trong xây dựng cơ bản. Nay xuống cấp nên phải cải tạo lại. Dù lớp nhựa cũ còn tốt. Thay mới bằng lớp bê tông dành riêng cho ô tô buýt. Trong quá trình khảo sát xây dựng chưa tính hết sự sụt lún.

Bảo hiểm tầng lớp. Dẫn tới công trình làm dở dang. Cũng trong dự án tuyến buýt nhanh này. Gồm các khu vui chơi giải trí. Một phần khu chợ tạm này còn bị chồng lấn lên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Trước đây là ao hồ. Tới nay Hoàng Mai là quận độc nhất của Hà Nội xây dựng được trọng điểm hành chính tập kết. Một phần đất của công viên được cải tạo thành sân bóng cỏ nhân tạo để cho thuê.

Xen lẫn với những cọc sắt hoen gỉ.