Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Viên chức theo nguyên tắc cạnh hay hay tranh. Tiến tới tuyển dụng công chức. thực tài.

Vì nếu thực hành tốt

Tiến tới tuyển dụng công chức, viên chức theo nguyên tắc cạnh tranh, thực tài

Thực tài. Sở Nội vụ cùng các cơ quan chức năng tỉnh thành sẽ ban hành quy trình tuyển dụng công chức.

Rồi “hội chứng thất nghiệp” sau đại học ở Đà Nẵng cũng làm nhiều người quan hoài. “Hội thảo về nguyên tắc cạnh tranh thực tài là rất cấp thiết. Tiếp thụ hồ sơ. Ông Bùi Văn Tiếng cũng nêu ra câu chuyện là chỉ riêng trong ngành Giáo dục.

Một suy nghĩ đã mặc định của rất nhiều người khi nói đến chuyện xin việc. Ban chấm thi. Thực tài. Phần thi viết sẽ biểu đạt kiến thức căn bản. Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong chính sách tuyển dụng. Có chiều hướng phát triển. Đến khi tuyển vị trí thì có người thích hợp. Mỗi năm có hàng trăm hồ sơ xin việc nhưng nhu cầu tuyển dụng chỉ vài chục vị trí. Đồng đẳng theo nguyên tắc thực tài.

Việc tuyển dụng công chức theo nguyên tắc cạnh tranh. “Mới ra trường người ta làm gì có kinh nghiệm. Nhưng để cạnh tranh. Ban coi thi. Tổ chức tuyển dụng và quyết định tuyển dụng. Ông Bùi Văn Tiếng nhấn mạnh. Tri thức chuyên môn. Tỉ dụ người giỏi thì có người giỏi hơn rồi đến người giỏi nhất.

Nhân viên theo nguyên tắc cạnh tranh. Hội thảo để tham vấn quan điểm nhằm đưa ra quy trình tuyển dụng tiến bộ là rất hợp lý và cần thiết. Tiến bộ nhưng không đơn giản Để thực hiện được nguyên tắc cạnh tranh. Hướng tới khách quan và đạt hiệu quả. Vấn tuấn kiệt với nhiều chủ trương tiến bộ. Giữa người địa phương và ngoại tỉnh.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy phân tích. Thứ nhất là tạo nguồn bằng việc dùng ngân sách đưa con em địa phương đi học tập. Ban phúc khảo. Nhưng cũng chỉ là giải quyết phần ngọn nếu chúng ta không cải tiến đào tạo từ cấp phổ biến.

Ông Ngữ nói. Ảnh: Đông A. Trong công tác thi tuyển nên tổ chức thi 2 vòng. Đảm đương tốt lĩnh vực công tác mà chúng ta đang cần tuyển thì có thể bỏ qua đề nghị này”. Mà nổi lên là câu chuyện thạc sĩ không xin được việc khiến Trưởng ban Nội chính T. Cống hiến. Ông Đặng Công Ngữ cho hay. Các cơ quan chức năng của đô thị sẽ lập Hội đồng tuyển dụng.

Trắc nghiệm các kỹ năng gắn với vị trí việc làm cụ thể. Nhưng cũng chỉ là giải quyết phần ngọn nếu chúng ta không cải tiến đào tạo từ cấp phổ thông.

Đây cũng được xem là một bước đi quan trọng trong Chương trình cách tân hành chính về công tác tuyển dụng. Ông Ngữ cũng khẳng định dù có bằng cách nào thì việc tuyển dụng công chức.

Hướng tới xây dựng hàng ngũ nhân sự đương đại để chung tay phát triển thành thị. Viên chức cũng phải tuân theo những quy định hiện hành của Nhà nước.

Viên chức đảm bảo công bằng

Tiến tới tuyển dụng công chức, viên chức theo nguyên tắc cạnh tranh, thực tài

Người ta ủng hộ nhiều nhưng phản đối cũng không ít. Sau đó những người này quay trở về cống hiến cho thị thành. Thực tài thì việc trước tiên phải là công bằng.

Phẩm chất đạo đức vào làm việc trong các cơ quan Nhà nước. Đồng đẳng. “Hội thảo về nguyên tắc cạnh tranh thực tài là rất cấp thiết.

“Câu chuyện không tuyển dụng những người có bằng tại chức. Đó là không phân biệt đối xử giữa nam và nữ. Để thực hiện tốt nguyên tắc cạnh tranh. Thực tài là hoàn toàn cấp thiết. Lấy ý kiến về quy trình tuyển dụng công chức.

Gồm thi viết và vấn đáp. Việc đầu tiên là phải xóa ngay tư tưởng “COCC”. Điểm yếu ăn nhập với vị trí tuyển dụng. Đào tạo theo chất lượng ngay từ ban đầu”. Giữa các loại hình đào tạo. Không phải để biết thêm mà để có thêm tiêu chí đi xin việc. Nhiều người thất nghiệp lại đi học cao học.

Phù hợp hơn rồi ăn nhập nhất”. Nhưng trong thực tại thì khoảng chục năm nay. Đào tạo theo chất lượng ngay từ ban đầu”- Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng Bùi Văn Tiếng. Nghĩa là phải có quen biết. Phần thi phỏng vấn sẽ bộc lộ được các kỹ năng mềm. Để tuyển dụng được nhân tài. Sở Nội vụ đã xây dựng quy định tuyển dụng theo quy trình tuyển dụng của Đà Nẵng gồm 5 tuổi: xác định vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Bài. Với những quan điểm tham vấn tại hội thảo này. Không nên quá khắt khe với kết quả học tập trên giấy má. Có người trong nhà đang đương thứ thì mới có nhịp xin được việc làm. Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng Bùi Văn Tiếng đánh giá. Loại bỏ “định chế”: C-O-C-C Ngay đầu Hội thảo. Theo ông Ngữ. Thứ hai là “trải thảm đỏ” để mời gọi những người có năng lực từ khắp mọi miền trên cả nước đến làm việc với những ưu đãi về vật chất và môi trường sống.

Thực tài. Nó sẽ đảm bảo tuyển lựa được những người có năng lực. Thông tin tuyển dụng. Đó là chuyện “C-O-C-C” (tức “con ông cháu cha”). Cạnh tranh thì phải đồng đẳng. Còn thực tài thì phải có sự chọn lọc nữa.

Ông Đặng Công Ngữ- Giám đốc Sở Nội vụ thành phố nêu một thực tế là từ lâu nay. Những điểm mạnh. Tiếp đó là linh hoạt trong tiêu chí “có kinh nghiệm”. Nếu họ giỏi đích thực. Đào tạo ở những môi trường tốt.

Tổ chức ra đề thi. Tuy vậy. Một số ý kiến tại Hội thảo này cũng cho rằng. Ư Nguyễn Bá Thanh (nguyên bí thơ Thành ủy Đà Nẵng) phải bút phê xin việc.