Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Quá vui vui hạn cam kết. vẫn thiếu mặt bằng "sạch".

Phải GPMB gồm: huyện Phong Điền

Quá hạn cam kết, vẫn thiếu mặt bằng

Trong đó mối manh là Sở GTVT gấp rút hoàn thành việc giao mặt bằng sạch cho nhà thầu để thi công. Không chịu di dời thì Chủ tịch các huyện. “Với một số khu vực có số hộ tái định cư không nhiều.

Mặc dầu đến nay có những đoạn đã được địa phương bàn giao mặt bằng nhưng dân vẫn không cho thi công vì không tán thành với phương án bồi hoàn như: Tại Km 791A+500 - Km 801+496 hay tại Km 808+200 - Km 809+700 một số hộ trái tuyến vẫn đang chờ phê duyệt đền bù. Nhà đầu tư là Công ty Trùng Phương mới chỉ nhận được mặt bằng hơn 25km. Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên - Huế Ngô Văn Tuân cho biết: “TX Hương Trà còn 700m chưa bàn giao do phía Nam cầu An Lỗ có nhiều hộ dân phải tái định cư chưa bố trí được.

Dân ở địa phương nào còn cố tình chây ì. Theo vắng. Chủ toạ tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao cho biết. Hiện còn rải rác một số hộ dân vẫn ngăn trở thi công do chưa nhận tiền bồi hoàn. Một số ít vẫn còn vướng bởi khó khăn trong việc bảo đảm tiến độ di dời các hộ dân thuộc diện tái định cư. Trong đó. Nhà đầu tư vẫn chưa có đủ mặt bằng để thi công Nhà đầu tư chưa có đủ mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng công trình mở mang QL1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế có điểm đầu tại Km 791+500 thuộc huyện Phong Điền (giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế) đến điểm cuối tại Km 848+875 (ngã ba Tỉnh lộ 14B đi La Sơn).

TX Hương Trà mới GPMB được gần 8km (92%). 5m. Tuy nhiên. 209 tỷ đồng. Đạt 82%. Công tác GPMB. Thực tế mặt bằng sạch chỉ đạt khoảng 13km.

TX Hương Trà. TX Hương Thủy và huyện Phú Lộc. Huyện Phú Lộc hiện cũng còn một số hộ dân chưa được di dời tái định cư. Nếu đơn vị. Địa phương đã tích cực chỉ đạo công tác GPMB để bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ cam kết.

Huyện Phong Điền đến nay cũng chưa có kế hoạch bàn giao”. Đến nay mới chỉ GPMB được chưa đầy 1. Tỉnh đã ưu tiên bố trí từ quỹ đất xen ghép hoặc quỹ đất bán đấu giá để bảo đảm tiến độ dự án. 5km (57%). 9km mặt bằng sạch. Dự kiến hoàn thành tháng 7/2015. 30km. Dự án chia làm 8 gói thầu với tổng chiều dài toàn tuyến là 31.

Trong đó chỉ có khoảng 0. Nghiêm trọng hơn. Chiếu theo chỉ thị của Phó Thủ tướng thì cam kết của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn toàn phá sản. Theo thống kê. 7 công trình hạ tầng kỹ thuật phải di dời. Phải chăng lãnh đạo tỉnh chưa rốt ráo trong việc thực hành cam kết trước Chính phủ? bàn luận với PV Báo liên lạc. Dương Hằng Nga. Số diện tích đất phải thu hồi lên tới hơn 42ha với 273 hộ dân bị ảnh hưởng phải tái định cư.

Tái định cư là dự án thành phần do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện nhưng đến nay còn nhiều vướng mắc khiến dư luận đặt câu hỏi. TX Hương Thủy còn 2. Thị xã Rõ ràng. Tuy nhiên.

Tại TX Hương Thủy. Còn tại huyện Phú Lộc cũng mới bàn giao được hơn 2. Nhưng mặt bằng sạch để thi công trên thực tế cũng mới chỉ có khoảng 4km. 5km. Lý giải cho nguyên cớ chậm bàn giao mặt bằng. Theo nhà đầu tư Công ty Trùng Phương. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao đã chỉ đạo các cơ quan tham vấn. Tuy nhiên. Mặt đường 18m. Thị xã địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh” - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao cho biết.

Chiều rộng nền đường 20. Dự án được khai triển từ tháng 8/2013. Na ná. Ngay sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Huyện Phong Điền mới GPMB được hơn 14km. Có 4 huyện (thị) thuộc phạm vi bị ảnh hưởng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT do nhà đầu tư Công ty TNHH Trùng Phương thực hành với kinh phí xây dựng hơn 2.

Truy trách nhiệm Chủ tịch huyện. Đến ngày 31/3/2014. 5km. 6km hệ trọng đến các hộ dân tái định cư nên cũng chưa có kế hoạch bàn giao. Địa phương nào không thực hiện “mệnh lệnh” sẽ bị xử lý nghiêm. Trong đó mặt bằng sạch đạt khoảng 1.