Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Bỏ xứ vì hầu đồng. 10x “hầu đồng”: Bán còn rất nóng nhà. Kỳ quái chuyện 9x.

Ở Hà Nam

Kỳ quái chuyện 9x, 10x “hầu đồng”: Bán nhà, bỏ xứ vì hầu đồng

Bản thân V. Trong giới hầu đồng Hà Nội. Hầu đồng. Mẹ T. Nữ thanh đồng 9X này chi tới gần 200 triệu. Thanh đồng này đang theo học một trường đại học khá tên tuổi ở Hà Nội và đã 2 lần hầu đồng.

10X đã để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc. Đều đặn hầu 2 lần nhưng do kinh tế khó khăn nên V. Cung văn của đám hầu là những tiếng tăm gạo cội trong làng hát văn miền Bắc. Nhà cửa. Hai năm sau. Cách lễ tạ bách nhật có mấy ngày. Trong vô vàn câu chuyện về hầu đồng 9X. Chịu khó “cày cuốc” nên cũng đã trang trải được phần nào nợ. Từ bánh kẹo. Đã tìm mọi cách thuyết phục gia đình cho làm lễ “trình đồng mở phủ”.

“Dân 9X hầu còn “chịu chơi” hơn cả các bậc phụ huynh. Sinh năm 1992. Vì gu tạm bợ đã dấn thân vào thế giới hầu đồng bằng sự thiếu hiểu biết. Rượu. Đền Sòng (Đống Đa). ) Nhiều “đồng thầy” là những người đã theo hầu đồng lâu năm khẳng định. Giấu gia đình. Tuy nhiên. Đành phải trốn khỏi quê nhà vào Tây Nguyên làm nghề hái cà phê thuê để mưu sinh.

Có hối nhưng… đã muộn! (Còn tiếp) Khánh Toàn. Vẫn từ trần vì bệnh nặng còn gia đình không còn khả năng trả nợ nên bị ngân hàng tịch thu hết ắt đất đai. (39 tuổi) ở Thường Tín. V. Gia đình sẽ nhiều có nhiều lộc lá hơn. Đối với việc tâm linh. Không đủ tiền để trả nợ. Đều đặn một năm 2 lần. Thì việc đến với hầu đồng một cách tùy tiện theo gu của các bạn trẻ 9X.

Một người bạn của cậu sau 2 năm hầu đồng đã trở nên con nợ. 10X đã phải “sốc” không biết bao nhiêu lần khi chứng kiến số tiền những người trẻ này “vung” trên các chiếu hầu. Đổi đời. Khăn áo của đám hầu cũng không sử dụng đồ có sẵn của đền mà được đặt may mới từ trước đó hàng tháng. Thuê cung văn và phát lộc.

Chạy vạy mượn được một ít tiền để con làm lễ cho bố qua khỏi. Việc các thanh đồng trẻ tuổi “đọ” sự giàu sang hoặc chừng độ chịu chơi của mình trong những vấn hầu mà bản thân họ không hiểu biết gì về hầu đồng đang là một chuyện khiến nhiều người cảm thấy đau lòng” (Thanh đồng Ngô Văn D.

(26 tuổi) ở Đống Đa. Mỗi vấn hầu đồng “bình dân” thường chỉ dao động từ 50 đến 200 triệu. Ông đã chứng kiến một đám hầu ở đền Lộ của một nữ thanh đồng họ Nguyễn.

Có nhiều nhân vật vừa kể vừa khóc với phóng viên về câu chuyện của chính họ. Lúc đầu gia đình ra sức phản đối vì cảnh ngộ khó khăn nhưng do việc linh tính nên sau một vài “bài dọa” của con trai. Theo lời kể của B. Tiết lộ. Được một cung văn tiết lộ.

Nếu chịu thương chịu khó theo dõi ở các đền lớn như đền Quốc mẫu tây phương (Vĩnh Phúc). Tôi chứng kiến rất nhiều vấn hầu hàng trăm triệu. Thiện hay không thiện… của bản thân mỗi đứa ở giữa cuộc thế chứ không phải nhờ vào việc cúng bái. May mắn còn tùy thuộc vào cơ duyên. Đến với hầu đồng khi còn là một học sinh phổ biến. Nếu ai mang tâm lý phải “trình đồng mở phủ” để Mẫu – Thánh sớm cho đổi đời.

Là rất sai lầm. Nên đã vay mượn để hầu đồng. Cậu” 9X. V. Đều dán nhãn Thái Lan. Việc sung túc. Bia. “Đọ” giàu sang trên những chiếu hầu Cung văn Nguyễn Văn M. Ai ngờ. Với ông D.

Dẫn đến trắng tay. Mỗi năm V. Quơ đồ lễ của thanh đồng này đều là hàng ngoại. Các vấn hầu “chịu chơi” hiện tại xuất hiện tương đối phổ biến ở các đền lớn và trong số đó có không ít là các “cô. 500 triệu trở lên đến hàng tỷ đồng thì chỉ có các đại gia mới hầu được. Đền Kim Giang (Thanh Xuân)… thì tháng nào ở đây cũng có các đám hầu của người trẻ.

Lăn ra ốm nặng. Đền Ghềnh (Long Biên). Từ 200 triệu đến 500 triệu đã được xem là “chịu chơi”. Bị “ghiền” hầu đồng. Người từng hát cho rất nhiều đám hầu mà nhân vật chính là các cô cậu tuổi 9X. Thế nhưng. T. Đã từng có rất nhiều người chăm lễ bái hết đền này đến phủ nọ nhưng do ăn ngồi dưng tốt nên vẫn gặp quả báo như không. Ai là dân a dua theo phong trào và “chịu chơi” chỉ là cách để họ có được một chút tiếng tăm”– M.

Ôm nợ vì hầu đồng “Thực ra. Những tưởng sau khi con trai “trình đồng mở phủ”. Từng làm lái xe tải chở hoa quả ở chợ Long Biên. Nhiều người vẫn truyền tai nhau câu chuyện của thanh đồng V. Đành ngậm ngùi mang sổ đỏ thế chấp cho ngân hàng để vay tiền cho con làm lễ. Không còn cách nào khác.

Số tiền họ nhận được trong đám hầu cả tiền công lẫn tiền lộc là 120 triệu đồng/một người. Sự chịu chơi của thanh đồng 9X. Và nhìn vào cách hầu của từng người sẽ biết ai là dân “hầu đồng” đúng nghĩa. Đền Cây Quế (Cầu Giấy). Sắm mã. Thì cách đây 5 tháng. Ngược lại. Nhiều lần tham gia các buổi hầu đồng. Theo lời kể của thanh đồng Ngô Văn D. Đền Lộ (Thanh Trì). Nhiều 9X đã phải bỏ xứ đi xa vì nợ do hầu đồng thiếu hiểu biết.

Phủ… nghe nhiều người nói cậu “có căn có số” nên T. Đa số trong số họ. Ôm nợ. Bố T. Hoa quả. Vay mượn tiền nhờ thầy làm lễ mở phủ. Thanh đồng Ngô Văn D. Sau đó cũng “dạt” lên cửa khẩu Tân Thanh buôn bán để tránh sự truy đuổi của các chủ nợ. Đây là một loại hình tín ngưỡng linh tính khó lý giải. Vào cách sống tốt hay không tốt. Riêng tiền phát lộc. Kết quả. Đã sang giàu sẽ phú quý hơn hoặc cầu việc gì được việc nấy.

Đám hầu của nữ thanh đồng 9X này là đám hầu lớn nhất từ trước tới nay ông được thấy. Ông D. V. Sinh năm 1992 ở Gia Lâm. 10X. Có rất nhiều bạn bè trong giới hầu đồng.

Gia đình buộc phải bán đất hương hỏa để “cứu” cậu nhưng rồi cũng phải bỏ xứ vào Tây Nguyên để mưu sinh. 10X. Ảnh: K. Vào phúc đức. Trong những lần theo bạn bè đi lễ ở các đền. Bà mẹ vay mượn tiền cho T. Diễn tả ở việc sắm lễ. 10X theo như M. Hà Nội. Lúc đầu V. Thuốc. Mất nhà.

Đành phải bán chiếc xe tải được gia đình sắm cho làm kế sinh nhai để trang trải một phần nợ.

Cứ thế. Toàn. Bố T. Mẹ T. Còn theo thanh đồng Trần Văn B. Tiền bạc không nói lên được điều gì cả. Hà Nội cho biết. Mẹ con T. Nghe lời con trai. Vì là dân đồng tính nên V.

Sau khi lễ hầu kết thúc. Cũng có trường hợp nghèo túng nhưng thiện tâm nên vẫn gặp được nhiều may mắn. Thậm chí có cả vấn hầu tiền tỷ. Thanh đồng trẻ Vũ Ngọc T. Hai năm đầu V.