Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Mỹ vẫn chưa thể khép lại cuộc vui vui chiến chống đói nghèo.

Trong khi đó

Mỹ vẫn chưa thể khép lại cuộc chiến chống đói nghèo

Tuy nhiên. Theo CBPP. Có tới hơn 47 triệu người Mỹ sống trong cảnh nghèo túng. /. Trong khi đó. (Nguồn: AFP) Ngày 7/1.

Quan chức trên song song cảnh báo số người nghèo đói sẽ tăng gấp đôi nếu Chính phủ Mỹ không tiếp tục đưa ra các chiến lược tương tự. Số người vô gia cư tại Mỹ cũng tăng mạnh. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đói nghèo Mỹ.

Cứ 5 con nít nước này thì có một trẻ bị đói. Trong Thông điệp liên bang năm 1964. Sau 50 năm. Trong đó có 13 triệu trẻ thơ. Tỷ lệ trẻ thơ thiếu ăn cũng đã giảm kể. Tuy nhiên. Trọng điểm Ưu tiên chính sách và ngân sách Mỹ (CBPP) cho biết số người thuộc diện đói nghèo tại nước này đã giảm 10% trong vòng 50 năm qua. Cục Thống kê dân số Mỹ công bố vắng cho thấy trong giai đoạn hậu suy thoái kinh tế 2009-2011.

Cho biết trong năm 2012. Khoảng cách giàu nghèo giữa cộng đồng người da màu và da trắng vẫn rất lớn. Đẵn nhờ các chương trình phân phát thức ăn và cải cách chính sách thuế.

Cựu Tổng thống Johnson cũng kêu gọi xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên. Trong khi có khoảng 25 thành thị lớn phải đề nghị chính quyền hỗ trợ lương thực cho người nghèo. Ông nhấn mạnh một số chiến lược đã thành công hoặc đang phát huy hiệu quả như chiến dịch giảm tình trạng suy dinh dưỡng cũng như mở mang các chương trình bảo hiểm y tế cho người nghèo và người cao tuổi. Người vô gia cư ở Mỹ.

Theo số liệu của Liên minh Chống nghèo đói Mỹ. Cứ 3 người Mỹ thì có một người bị đói trong chí ít hai tháng. Ông James Ziliak.

Trong năm 2013.