Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Bệnh viện 199 - Bộ Công an khám chữa bệnh cho gia đình chính sách, người nghèo

Là địa phương truyền thống cách mạng, có số thương bệnh binh và Mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất huyện, điều kiện kinh tế - tầng lớp địa phương gặp nhiều khó khăn nên việc trông nom sức khỏe của người dân còn nhiều thiếu thốn.

Với tinh thần vì quần chúng phục vụ, không để bà con phải chờ lâu, ngay khi đến nơi các thành viên trong đoàn đã bắt tay vào việc thăm khám. Những cử chỉ ân cần, lời hỏi thăm, cổ vũ và cả hướng dẫn cách chăm nom sức khỏe cho từng người của các y thầy thuốc đã thật sự làm cho bà con tin. Những phần thuốc được gói ghem cẩn thận trao tay cho bệnh nhân kèm với hướng dẫn có thể là liều thuốc tinh thần giúp xoa dịu bớt phần nào nỗi đau bệnh tật mà họ phải chịu.

Do những người thuộc diện chính sách trong đợt khám chữa bệnh lần này khá đông, đa phần họ là những người cao tuổi, mắc các bệnh thường gặp như tiểu đường, áp huyết cao, xương khớp... Nên đoàn công tác phải làm việc trong hai ngày liên tiếp với hơn 400 người đã được kiểm tra sức khỏe tổng thể, cùng với chừng đó cơ số thuốc được cấp phát miễn phí cho người dân.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã đến nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Dự (82 tuổi, ngụ xã Tam Vinh) để thăm khám bệnh và tặng quà. Mẹ Phạm Thị Dự có chồng và hai con là liệt sỹ. Đoàn cũng tặng 1.500 tập vở, sách giáo khoa cùng hàng chục bộ áo quần cho các em học trò hiếu học có tình cảnh khó khăn.