Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Điểm tin thể thao ngày 30/07: Ferrari bám đuổi Red Bull tới cùng

Ferrari bám đuổi Red Bull tới cùng. Alonso cho biết:“Trong vài mùa qua chúng tôi chậm hơn Red Bull 1,5 giây nhưng vẫn chạy đua tới cùng với họ. Mùa này cũng sẽ như vậy". Alonso cho rằng nếu Ferrari có thể giành chiến thắng ở 3-4 chặng đua sau mùa Hè này thì anh và đồng đội sẽ có cơ hội. Bằng không, phải có phép màu thì họ mới có thể cạnh tranh ngôi vô địch và tất cả những gì họ có thể làm là tìm niềm vui trên các chặng đua. Trong một thông tin khác, Ferrari đã xác nhận thông tin James Allison, cựu GĐKT của Lotus sẽ trở lại đội đua Italia từ tháng 9 trong vai trò GĐKT phụ trách khung gầm. Allison đã từng có thời gian làm việc ở Ferrari từ năm 2000 đến 2005.

Alonso vẫn sẽ chiến đấu

Kích hoạt DRS sai quy định, Ferrari bị phạt ở GP Hungary.Các nhân viên kỹ thuật của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) đã thông báo cho các điều hành viên biết về trường hợp của đội đua Ferrari vì các dữ liệu được download sau cuộc đua cho thấy là Fernando Alonso đã 3 lần dùng DRS khi khoảng cách giữa xe của anh và xe chạy trước gần nhất không phải là 1 giây. Ferrari cho biết là họ nhận trách nhiệm đã không đảm bảo được cho hệ thống DRS vận hành đúng với quy định và xin chịu phạt 15.000 euro thay vì chịu phạt về kết quả thi đấu.

Federer không chắc tham dự giải Montreal Masters.Lý do mà Roger Federer đưa ra đó là vì lo ngại chấn thương ở lưng mà anh đã gặp phải khi tham dự giải Swiss Open mới đây, có thể trở nên trầm trọng hơn. Phát biểu trước các phóng viên, tay vợt từng 17 lần vô địch tại các giải Grand Slam đã cho biết: "Tôi đang phải đối mặt với một vấn đề khá nghiêm trọng ở lưng. Tôi cũng đã phải sử dụng thuốc giảm đau khi có mặt Hanburg trước đó. Tôi sẽ cố gắng kiểm tra xem mức độ nghiêm trọng của chấn thương này. Hiện ưu tiên của tôi sẽ chỉ là điều trị dứt điểm nó. Tôi sẽ phải tiếp tục chờ xem liệu tôi có đủ thể trận để tham dự giải đấu tại Montreal hay không."

Federer đang phải điều trị chấn thương

Vòng 1 Generali Open

Kenny De Schepper vs. Leonardo Mayer 4-6, 4-6
Martin Fischer vs. Horacio Zeballos 5-7, 6-1, 3-6
Andrey Kuznetsov vs. Dominic Thiem 2-6, 5-7
Marcel Granollers (8) vs. Mate Pavic 7-6 (7-2), 6-2
Antonio Veic vs. Daniel Gimeno-Traver 1-6, 3-6
Albert Montanes (7) vs. Adrian Ungur 6-4, 6-2

Karrie Webb giành chiến thắng giải Ladies European Masters.Tay golf nữ đã có 7 danh hiệu major trong sự nghiệp này đã chơi vòng chung kết chói sáng với 65 gậy tại Buckinghamshire Golf Club, Denham, England, lội ngược dòng từ cách biệt 3 điểm sau vòng 3, san bằng điểm số và sau đó dẫn 1 điểm chung cuộc so với tay golf về nhì là Ashleigh Simon (Nam phi) để giành thắng lợi.Ngoài khoản tiền thưởng 60.000 euro; một vòng đeo tay có gắn 16 cara kim cương (quà tặng của Laurence Blunt, hội viên của Buckinghamshire Golf Club), đây còn là bước chạy đã rất tuyệt vời của chị cho giải major nữ thứ tư trong năm: Giải Women's British Open sẽ diễn ra tại sân golf St Andrews cổ kính vào tuần tới (1-4 tháng 8)

Kết thúc Giải Vô địch cầu lông trẻ toàn quốc năm 2013.Sau một tuần tranh tài quyết liệt, tối ngày 27/7 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Bình đã diễn ra lễ bế mạc, trao thưởng Giải Vô địch cầu lông trẻ toàn quốc năm 2013, tranh giải Ashaway lần thứ VII. Chung cuộc, Đoàn Thái Bình đã xuất sắc giành Huy chương Vàng giải đồng đội với tổng số huy chương vàng cao nhất; Đoàn Hà Nội giành Huy chương Bạc; 2 đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Trị cùng đoạt Huy chương Đồng. Ban tổ chức cũng trao 10 bộ huy chương cá nhân cho các VĐV đạt thành tích nhất, nhì, ba nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ ở hai nhóm lứa tuổi 16 tuổi và 17 – 18 tuổi.

TP.HCM nhất toàn đoàn giải thể thao người khuyết tật.Sau bốn ngày tranh đấu quyết liệt và sôi nổi, tối 28/7, giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2013 đã khép lại tại Hà Nội. Kết quả chung cuộc, nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 307 huy chương vàng, 200 huy chương bạc, 110 huy chương đồng. Hạng nhì thuộc về đoàn Hà Nội với 173 huy chương vàng, 74 huy chương bạc và 41 huy chương đồng. Đứng thứ ba là đoàn Quảng Trị với 19 huy chương vàng, 27 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. Đoàn Phú Yên đứng cuối bảng với 1 huy chương đồng.