Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Học MC: Không được trải nghiệm thực tại từ truyền hình, chung event... thì không thể nên nghề

Nghề MC là một trong những nghề cuốn giới trẻ nhất trong thời kì gần đây. Có cầu thì sẽ có cung, chỉ cần vài phút khoảng, với vài lần click chuột, có thể tìm ra rất nhiều các địa chỉ đào tạo MC tại các thị thành lớn. Và cũng từ đó mà đội ngũ các MC trẻ mới vào nghề ngày càng nhiều, dễ dàng thấy rất nhiều các khuân mặt MC trẻ trên các chương trình truyền hình, các event, sự kiện lớn nhỏ… Thế nhưng những người trẻ này dù đã qua các khóa ngắn hạn, vẫn chẳng thể đáp ứng được đề nghị của các đài truyền hình, các công ty tổ chức sự kiện. Duyên cớ đến từ chính những tri thức các bạn được đào tạo vẫn chưa đủ và thiếu tính thực tế để giúp các bạn có kinh nghiệm cũng như có đủ bản lĩnh bước vào nghề.

Đa phần các bạn đến với các khóa đào tạo MC với 2 mục đích, thứ nhất là nhóm các bạn cần trau dồi kỹ năng giao thiệp, xử sự, thuyết trình… Thứ hai là nhóm các bạn thực thụ ham mê và kiên tâm đeo đuổi con đường MC chuyên nghiệp, các bạn mong muốn được đào tạo bài bản và ngần cơ hội đến với nghề. Vì thế với thời lượng của một khóa học ngắn hạn sẽ khó dung hòa được cả 2 nhu cầu trên. Tại trọng điểm My Lifestyle – một địa chỉ uy tín hàng đầu trong đào tạo kỹ năng mềm, đặc biệt là đào tạo MC được phân chia làm 2 khóa, khóa căn bản và chuyên nghiệp để đáp ứng 2 nhu cầu khác biệt, đặc biệt đẩy mạnh phương pháp học thực hiện, tạo ra môi trường và điều kiện để học viên được thực hành mỗi buổi học,

Cựu siêu mẫu Thúy Hằng – giám đốc công ty Elite và bây giờ cũng đang tham dự đào tạo MC với trọng tâm My Lifestyle, chia sẻ với học viên trong khóa học“Một MC ngoài khả năng giao tiếp lưu loát, cần phải trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau bởi MC là một nghề cần nhiều kỹ năng tổng hợp, từ xử lý cảnh huống trên sàn diễn, trong các talkshow, kỹ năng biên tập, diễn xuất, phân tích tâm lý… cũng như chẳng thể thiếu sự duyên dáng và lôi cuốn trong từng cử chỉ, ánh mắt, tư thế từ một người mẫu. Mà cách tốt nhất để học được những kỹ năng này là các bạn phải được thực hành”

Cựu siêu mẫu Thúy Hằng tận tâm hướng dẫn học viên My Lifestyle trong giờ học phong độ và dáng bộ

Bước ra từ cuộc thi Cầu Vồng là một trong những MC đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Trịnh Vân Anh đang hợp tác với nhiều kênh truyền hình và rất quen thuộc với khán giả. Cô MC và cũng là giảng sư trẻ tuổi cho rằng“Các bạn trẻ ngày một có ham mê với nghề dẫn chương trình là một tin đáng mừng, nhưng để thành công với nghề, các bạn phải qua quá trình luyện tập, phải học từ thực tế, có cơ hội làm nhiều dạng công việc khác nhau, từ dẫn sự kiện, event, dẫn truyền hình với nhiều format, trường quay, talkshow, thực tế… thì các bạn mới hiểu được những khó khăn, những yêu cầu và từ đó mà có kinh nghiệm xử lý. Đấy là lý do khi tham dự vào việc đào tạo MC, Vân Anh luôn muốn hướng dẫn các bạn trong điều kiện thực hiện, như vậy các bạn mới tiếp thu được những kiến thức và kinh nghiệm mà Vân Anh muốn truyền tải, chứ không chỉ thuần tuý là lý thuyết”

MC Vân Anh chỉ dẫn học viên My Lifestyle trong những buổi thực hành xử lý cảnh huống sàn diễn, talkshow, phỏng vấn…

Người dẫn chương trình tuy không phải là nghề nổi danh trong showbiz như diễn viên, ca sĩ, người mẫu… tuy nhiên đây là nghề giúp các bạn trẻ có thu nhập khá, có môi trường làm việc năng động, và đặc biệt mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội đến với thành công. Dù bạn có theo đuổi con đường chuyên nghiệp hay không, thì những tri thức, kỹ năng, những mối quan hệ và nghề MC mang lại vững chắc sẽ trở nên lợi thế vững để bạn tiến đến thành công. Thành thử, nếu bạn đang có say mê và dự một khóa đào tạo MC, thì hãy luôn nhớ rằng, học thực từ tế, được làm nhiều, được trải nghiệm nhiều các bạn mới có kinh nghiệm với các đề nghị công việc đặc thù và khác biệt của truyền hình, sự kiện và tổ chức.

Một địa chỉ tin cẩn cho độc giả muốn học MC - người dẫn chương trình:

Trọng tâm My Lifestyle- VNNPLUS., JSC - All Rights Reserved
Tel: (+84) 4 37725502 (118)- Fax: (+84) 4 37726658

Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Như Nguyễn, số 18 - ngõ 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Website:http://songphongcach.Com
Hotline:0925406346 – 0986751499