Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Khi giới trẻ tìm Nội dung cách tránh nóng

Lâu ngày, việc bị nóng sẽ dẫn tới nội nhiệt, sinh ra các bệnh từ bên trong mà ngay bản thân của bạn cũng đâm cáu bẳn, khó tính với cuộc sống của chính mình và tạo nên sự khó gần với những người xung quanh.

9 cách dưới đây giúp bạn tránh “nóng” để tận hưởng cuộc sống:

1. Lên núi

Không khí trong sạch của vùng núi mỗi ban mai hay se lạnh lúc chiều về, đặc biệt là những đô thị cao nguyên tuyệt đẹp như Đà Lạt, Sapa, Bảo Lộc, Tam Đảo… sẽ vừa là nơi tránh nóng tốt nhất vừa có thể giúp bạn bình phục sức khỏe cũng như tinh thần, và quan yếu nhất là cân bằng lại cuộc sống của mình. Nếu đang “nóng” quá, hãy xách balo xuất hành để tìm lại bản thân.

2. Xuống biển

Không khí biển khoáng đãng, làn nước biển trong xanh và những cơn gió mát lành của những hải phận sẽ giúp bạn tìm lại được niềm vui sống. Dù nắng nhưng cảm giác hào phóng, không lo lắng cũng như vùng vẫy trong làn nước mát sẽ khiến cơn nóng dường như tan biến. Đừng quên đi cùng bạn bè để những chuyến đi thêm gắn kết tình thân ái.

3. Vào rừng

Trở về với thiên nhiên xanh luôn là cách chọn lọc tốt nhất để thăng bằng bản thân, khám phá sự mới lạ và tránh nóng an toàn nhất. Hãy chọn những khu vực rừng còn hoang sơ, thực hành những chuyến dã ngoại, tham quan và tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú như rừng Cúc Phương, Nam Cát Tiên, Cần Giờ, U Minh, Yokdon, Phong nha - Kẻ Bàng… Nên tôn trọng thiên nhiên và không vứt rác thải cực kì, hay đốt lửa trong rừng có thể gây hỏa hoạn cháy rừng nghiêm trọng.

4. Bơi lội

Nếu không có thời kì và cũng không dư dả cho những chuyến du lịch xa, bạn cũng có thể chọn các hồ bơi sạch sẽ và an toàn để tránh nóng. Các công viên nước cũng là chọn lọc thú nhận để bạn vui chơi, giải tỏa găng cũng như đem lại cảm giác mát mẻ. Chọn một bộ đồ bơi hợp thời, kính bơi an toàn và hãy rủ bạn bè hoặc gia đình cùng đi để cùng tung hoành thỏa thích.

5. Đọc sách về kỹ năng sống

Bạn có nghĩ “nóng trong người” không chỉ do sức ép công việc, học hành, cuộc sống mà những điều đó ít nhiều xuất hành từ việc chúng ta thiếu đi các kỹ năng sống quan trọng để đối phó và xử lý các vấn đề xảy ra? Vậy hãy tìm các cuốn sách nổi danh để bổ sung thêm kiến thức, luyện tập cho bản thân những lề thói tích cực và các kỹ năng sống quan trọng. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn ứng xử và xử lý nhiều vấn đề phức tạp một cách đơn giản hơn mà bạn không thể mường tượng được.

6. Hoạt động vì cộng đồng

Thỉnh thoảng chúng ta bị nóng bởi chúng ta thấy cuộc sống mỗi ngày nhàn nhạt và không tìm thấy đích cho cuộc sống. Điều đó cũng gây ra nóng trong nghĩ suy khiến chúng ta thấy bức bối khó chịu. Hãy rủ bạn bè cùng làm những việc vì cộng đồng mà thường nhật mình không làm. Đừng nghĩ điều gì to tát, hãy bắt đầu từ những việc đơn giản: đi thăm và vui chơi với các trẻ con mồ côi, chăm chút người già neo đơn, quyên sách báo cho con trẻ vùng sâu… kiên cố bạn sẽ thấy cuộc sống vui hơn và có ý nghĩa hơn rất nhiều.

7. Luôn suy nghĩ điều tích cực

Bạn có từng nghĩ cuộc sống bị áp lực, bị “nóng trong người” ngày một nhiều một phần bởi chúng ta ít nghĩ điều hăng hái và luôn suy nghĩ mọi thứ theo hướng tiêu cực không? Rõ ràng điều đó đang xảy ra với bạn. Bạn hãy tập khi ngóng một vấn đề, một sự việc, đánh giá một con người, chúng ta hãy tìm điểm tốt, mặt tốt, tính cách tốt của họ để xem xét và Chắc chắn kết quả sẽ ngoài sự trông đợi của bạn về ý thức, kết quả hay những mối quan hệ.

8. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nóng trong người cũng có thể phát sinh từ môi trường sống hàng ngày, đồ ăn thức uống bạn sử dụng và việc lười luyện tập thể dục thể thao. Hãy xua tan nóng bằng chế độ dinh dưỡng nhiều rau củ, hạn chế thức ăn dầu mỡ, nhiều gia vị cũng như chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và tập thể dục vào mỗi sáng sớm.

9. Coi sóc sức khỏe bằng thảo mộc

Giải nóng, thanh lọc thân thể bằng các loại thảo mộc đang là xu hướng lớn nhất hiện giờ trong việc chăm sóc sức khỏe. Y học cổ truyền cũng đã chứng minh tác dụng thanh lọc cơ thể của các loại cây cỏ, thảo mộc tự nhiên từ hàng trăm năm nay. “Bí quyết” thanh lọc cơ thể nhanh của giới trẻ bây giờ là trà thảo mộc Dr.Thanh với 9 loại thảo mộc thiên nhiên như kim ngân, bung lai, cam thảo, hoa cúc, hạ khô thảo, hoa mộc mien, tiên thảo, la hán quả giúp xua tan nóng trong người. Được sinh sản bằng công nghệ aseptic giữ vẹn tròn tinh túy tự nhiên từ thảo mộc, diệt trùng tuyệt đối bảo đảm an toàn cho sức khỏe cùng chai PET tiện dụng giúp bạn có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

Tư liệu: VDC

Theo Infonet