Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Làm đẹp vòng một nhờ thiên nhiên

Bổ sung dưỡng chất chuẩn y các thực phẩm và thảo dược từ thiên nhiên, chị em hoàn toàn có thể lấy lại đôi gò bồng đảo quyến rũ ngày nào.

Đậu nành

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho đàn bà, đặc biệt là nữ giới sau sinh. Bởi đậu nành có chứa nhiều estrogen thực vật, giúp thăng bằng nội tiết tố estrogen cho nữ giới sau sinh - bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp.

Đu đủ

Theo kinh nghiệm dân gian, phụ nữ sau khi sinh nên ăn nhiều đu đủ xanh để có sữa cho con bú.

Hiện tại, khoa học còn cho thấy, đu đủ có chứa các enzym đặc biệt, có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố nga, giúp tăng kích thước, lấy lại vòng một căng tròn cho những chị em bị teo nhỏ vòng một sau sinh.

Ngoài ra, đây cũng là một loại trái cây rất bổ ích cho dạ dày, hệ tiêu hóa, da và mắt.

Chị em có thể ăn trực tiếp đu đủ xanh hoặc chín hường. Tuy nhiên, đu đủ hầm mới chính là phương thuốc bồi dưỡng nhất cho vòng một sau sinh.

Ảnh minh họa.

Rau củ, trái cây màu đỏ

Đàn bà sau sinh cũng nên ăn một số loại rau củ, trái cây màu đỏ như cà chua, củ cải đỏ, ớt chuông... Các loại rau củ, trái cây này, nhất là cà chua chứa nhiều lycopene, có vai trò như những chất chống oxy hóa, tăng cường quá trình sản sinh collagen - giúp ngực nở năng, săn chắc song song tăng tính đàn hồi, nuôi dưỡng làn da, giúp da hồng hào, mịn màng.

Rượu nếp

Trong rượu nếp có chứa những enzym lên men, hoạt chất thực vật và các vitamin nhóm B rất có lợi cho sự phát dục của tuyến vú.

Sâm tố nga

Thảo dược này còn có tên gọi khác là Kwao Krua trắng hay Pueraria mirifica, thường chỉ mọc ở vùng rừng núi phía Bắc và Đông Bắc Thái Lan trên độ cao khoảng từ 300 - 800m so với mặt nước biển.

Sâm tố nữ có tác dụng xúc tiến hoạt động của estrogen (hơn gấp 3.000 lần so với mầm đậu nành), tăng sản sinh collagen, kích thích sự phát triển của hệ thống dây chằng nâng đỡ ngực, giúp ngực nở nang và săn chắc. Với những tác dụng ấy, Sâm tố nga xuất xứ từ Thái Lan được coi như "thần dược" của phái đẹp trong việc chăm chút, cải thiện vòng một sau khi sinh.

Nguyên Nam