Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Việc cấp điện cập nhật khu vực miền núi phía Bắc vẫn ổn định

Tại Mộc Châu ( Sơn La ), ông Phạm Đức Minh, Giám đốc Điện lực Mộc Châu, cho biết mưa lũ làm 12 cột điện hạ thế bị đổ nghiêng. Hiện một nhánh đường dây của trạm biến áp xã Mường Men, xã Là Mường và xã Hủa Păng đang được khôi phục do một số cột điện bị nghiêng đổ, ảnh hưởng đến việc cấp điện của hơn 100 hộ dân.

Điện lực đã khẩn trương khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra để có thể đóng điện trong thời gian sớm nhất.

Theo Ban Phòng chống lụt bão của Công ty Điện lực Sơn La, ngày nay trên địa bàn TP. Sơn La có 1 vị trí cột 35 kV đang có nguy cơ bị xói lở do lũ quét, đơn vị Điện lực đang tụ hợp theo dõi và xử lý kịp thời nếu có những thất thường xảy ra.

Đại diện lãnh đạo Điện lực Lào Cai cho biết tình hình cung ứng điện trên địa bàn các huyện, thị của tỉnh Lào Cai được duy trì an toàn, ổn định. Các đơn vị đang nối kiểm tra và thống kê những vị trí đường dây, trạm biến áp ảnh hưởng đến việc cấp điện cho khách hàng để xử lý.

Tại tỉnh Quảng Ninh,mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực trong thị thành Hạ Long bị ngập lụt. Tuy nhiên, việc đảm bảo điện cho mọi khách hàng vẫn được Điện lực Hạ Long duy trì 24/24h. Chiều tối ngày 28/7, 1 vị trí cột ở đường dây hạ thế cấp điện khu vực Hà Phong bị sạt lở do cây cối đè lên. Sau khi nhận được thông báo, đơn vị Điện lực đã kịp thời xử lý để đóng điện trở lại cho khách hàng.

Hiện các địa phương đang nạm khai triển công tác gian giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhanh chóng khắc phục các sự cố về hệ thống lưới điện bảo đảm điện phục vụ đời sống, sinh sản, sinh hoạt của quần chúng. #.

Toàn Thắng(tổng hợp)