Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Ubisoft đã nghén-thai “The Crew” tới 4 năm!

Game4V.Com - Tại E3 2013 vừa qua, hẳn không ít người sẽ phải gật gù đồng ý rằng năm nay Ubisoft quá đỉnh. Quá nhiều cái tên triển vọng và cực kì danh tiếng như Assassin Creed 4: Black Flag , Watch_Dogs , The Division… nhưng hẳn khó ai có thể không để ý đếnThe Crew, cái tên mới trong làng đua xe giải trí nóng bỏng trực tiếp cạnh tranh với ông vua đua xe arcade – Need For Speed. Tuy rằng màn trình diễn không quá nổi bật và nhá nhạt nhòa vì với những thông tin ban đầu chưa tiết lộ gì được nhiều, ngoài mộ thế giới rộng lớn và nền đồ họa đỉnh cao.



Sở hữu một thế giới mở xuyên suốt đang là trào lưu mạnh trong thời buổi ngàng công nghiệp game bây giờ, và Ubisoft đang là kẻ dẫn đầu phong trào mạnh mẽ này.The Crewcũng không thoát khỏi xu hướng tất yếu này, nhất là với một tựa game đua xe đường phố. Nhưng để tạo ra một thế giới rộng lớn như thế (trải dài trên khắp toàn châu Mĩ) bao gồm cả: trong thành phố, nông thôn, thảo nguyên và sa mạc thì đội ngũ phát triển Ivory Studio đã bỏ ra không ít thời gian để xây dựng – 4 năm.

The Crew Trailer - E3 2013


Nó quá sức “khủng” nếu đem so ngay với một trong những tựa game sandbox lớn khác là Fuel – tựa game lập kỉ lục có bản đồ rộng nhất thế giới game thì chắc cũng chỉ là “ruồi, muỗi”.
Trong một cuộc phỏng vấn, giám đốc sáng tạo Julian Gerighty cho biết đội ngũ studio đã phát triển, thai nghén đứa con này từ rất lâu rồi, chứ không phải mới thông báo như bây giờ. Một thời gian rất dài và tất nhiên cũng gặp rất nhiều trở ngại khó khăn.

The Crewđã được phát triển cánh đây tới 4 năm, ròng rã. Tuy rằng rất lâu, nhưng chưa có một sự lệch đường ray nào xảy ra trong quá trình thiết kế cả. Và chất lượng mà nó đạt được sẽ làm tất cả phải kinh ngạc”. –Ông nói.

Tất cả những bản thiết kế ý tưởng đầu tiên củaThe Crewmà chúng tôi có đã tồn tại từ tận 10 năm trước. Một thế giới mở rộng lớn, cùng chơi cùng chia sẽ với hàng trăm người khác? Đó là điều xưa cũ mà chúng tôi đã làm với Test Driver Unlimited, nó đã đi trước cả thời đại lận.”


Vâng, riêng Ubisoft, hãng dường như bị ám ảnh bởi một thế giới online đầy tính chia sẽ và xem như đó là tương lai của ngành game (đã từng tuyên bố “rồi sẽ không còn ai chơi gameoffline”) và xu hướngThe Crewhướng tới sẽ là dấu ấn đầu tiên mà Ubisoft khai phá thời đại mới này. Trên thực tế, tuy rằng mô phỏng lại những địa danh lớn trải dài trên cả châu Mĩ nhưng chúng lại không giống và sát với thực tế. Đội ngũ phát triển nhận ra có thể nhét thêm vào thế giới ấy rất nhiều thứ, thay đổi chúng cho phù hợp với bối cảnh, cách chơi của game hơn. Hơn nữa, ban đầuThe Crewđược xây dựng trên nền tảng current gen là Xbox360 và PS3, ở tại thời điểm này việc đưa một tựa game lớn với nhiều tham vọng thì có lẽ không phải là ý kiến hay, nên mọi công trình được lên đời nextgen .


“Vì vây, nếu Miami trongThe Crewhoàn toàn khác News York thì việc đó cũng rất bình thường mà thôi. Và để đạt được chất lượng như thế, chúng tôi phải làm việc rất cực lực và tất nhiên chỉ có sức mạnh của Nextgen console mới có đủ sức vóc để chứa nó.”

Mang nhiều tham vọng cách tân thể loại đua xe, mở ra trang mới cho cả thể loại sandbox đương đại cùng thời gian thai nghén cực kì kĩ lượng từ tận 4 năm trước.The Crewsẽ là một cuộc cách mạng về thể loại đua xe hành động, được phát triển độc quyền cho các hệ máy nextgen, giúp phô bày sức mạnh của chúng khi có thể kết nối trực tuyến với hàng trăm nghìn người chơi với nhau và cả 1 thế giới vô cùng rộng lớn. Nhưng cũng đầy mạo hiểm khi là tựa game đầu tiên khai phá ra nấc thang này.



The Crewsẽ chính thức phát hành vào năm 2014 trên các hệ máy console nextgen Xbox One, PS4, iOS, Android và cả PC, hứa hẹn sẽ định nghĩa lại khái niệm “Đua xe hành động trức tuyến”.

VeronicaZ

(Theo VG247)

Các file đính kèm: a">

3.Jpg Kích thước: 18,4 KB Đọc: 0