Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Những lề thói tiện tặn tiền giúp ích cho sức khỏe

Giảm bớt việc dùng xe gắn máy


Đối với một số việc nhỏ nhặt, bạn có thể đi bộ hoặc xe đạp mà không nhất mực phải dùng đến xe máy hay ô tô. Ngay cả khi sử dụng dụng cụ giao thông công cộng cũng có thể giúp bạn di chuyển (đi bộ đến điểm xe buýt và đi từ các điểm dừng).Với giá xăng đang ngày một tăng, việc tận dụng nhiều hơn đôi chân của mình sẽ giúp bạn tùng tiệm được một số tiền nhất định mỗi tháng.


Đồng thời, những hành động này còn giúp bạn giữ được vóc dáng dong dỏng và tiêu hao một lượng lớn mỡ thừa ở các vùng bụng, bắp đùi và cả toàn thân đấy!



Tự trồng rau tại nhà

Trồng rau sạch ở những khoảng đất trống hoặc một cái chậu nhỏ ngoài hiên nhà vừa là cách để bạn tiết kiệm một khoản chi phí, vừa bảo đảm về vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nhưng trên hết, đây là một trong những cách tập thể dục thú nhận mà bạn nên thử. Theo ước tính, một người khi lao động hệ trọng đến trông nom vườn tược thường tiêu hao năng lượng nhiều gấp 2 lần so với các bài vận động nhẹ khác. Thêm vào đó, đi ra ngoài để coi sóc khu vườn có thể cải thiện tâm cảnh, xúc tiến sức khỏe ý thức của bạn.


Tập thể dục tại nhà


Thỉnh thoảng chúng ta không thể sắp xếp được thời gian để đến các phòng tập. Lúc này, bạn có thể tạo một phòng tập thể dục trong nhà khá rẻ với một số phương tiện căn bản: công cụ chạy bộ, phương tiện xoay bụng, phương tiện xoay tay... Những đĩa nhạc có thể là một nền tảng tuyệt cho một phòng tập thể dục nhà bạn. Có rất nhiều video miễn phí trực tuyến hỗ trợ các động tác giúp bạn tập thể dục.


Hoặc nếu thích chạy bộ, tất thảy những gì bạn cần là một vài giày tốt với những quãng đường xung quanh nhà. Những điều này có thể giữ cho bạn khỏe mạnh và cũng giảm đi phí tổn đến các phòng tập.



Những điều trên có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe vì vậy hãy thực hiện thẳng tắp như một nếp hàng ngày. Ngoại giả, nó còn giúp thân bạn khỏe mạnh, giảm được một số bệnh tiểu đường, béo phì... Thậm chí có thể loại bỏ nguy cơ ung thư. Và trong thời kì dài, những hành động này sẽ giúp bạn tùng tiệm tiền tổn phí bảo hiểm y tế và các phí y tế khác.

Bạn có thể xem thêm: