Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Đêm nhạc trình diễn các đề cử Oscar 2014 về nhạc phim

 PNO - Chi nhánh âm nhạc của Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Hoa Kỳ (AMPAS- đơn vị tổ chức giải thưởng điện ảnh Oscar) vừa thông báo sẽ tổ chức một đêm nhạc trình diễn vớ các đề cử ở hạng mục nhạc phim, trước lễ trao giải Oscar 2014 vài ngày. 

 Adele biểu thị ca khúc Skyfall tại Lễ trao giải Oscar 2013 

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 27/2/2014 tại khán phòng Royce Hall thuộc đại học California, Los Angeles, Mỹ. Đây là lần trước hết, công chúng được thưởng thức vớ các ca khúc trong phim cũng như nhạc nền trong phim có tên trong danh sách đề cử của năm. Ở các kỳ trao giải truyen hinh an vien co bao nhieu kenh Oscar trước đây, vì lý do thời lượng chương trình có hạn chỉ một số đề cử nhạc phim được chọn để trình diễn. Kể từ mùa Oscar năm sau, ban tổ chức sẽ thực hiện một đêm nhạc mà đích thân các ca sĩ và nhà soạn nhạc trực tiếp biểu diễn (live) phần âm nhạc mà họ thể hiện trong phim được đề cử.

Tại giải Oscar 2013, giải Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất được trao cho Mychael Danna, phim Life of Pi còn nữ ca sĩ Adele đoạt giải Ca khúc trong phim xuất sắc nhất với bài Skyfall trong bộ phim cùng tên.

Lễ trao giải Oscar 2014 sẽ diễn ra vào ngày 2/3/2014, chậm hơn bình thường (chủ nhật chung cuộc của tháng 2 hàng năm) để tránh sự kiện Olympic mùa đông 2014 diễn ra tại Sochi, Nga từ ngày 7/2 - 23/2/2014.

 H.NHU (Theo Variety)