Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

CSGT phải chịu sự vui vui giám sát của nhân dân.

Ảnh:   Minh Đức trạng sư Nguyễn Anh Tuấn trạng sư (Công ty luật TNHH Trường Lộc) nói: trước nhất chúng ta cần xác định quần chúng

CSGT phải chịu sự giám sát của nhân dân

ĐỨC HOÀNG. Theo nguyên tắc tổ chức và hoạt động của các chiến sĩ Công an nhân dân thì khi hoạt động “phải dựa vào dân chúng và chịu sự giám sát của nhân dân”. Hợp pháp của tổ chức, cá nhân chủ nghĩa. Quyết nghị liên tịch giữa Ủy ban thường vụ Quốc hội hoặc giữa Chính phủ với cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội; Thông tư liên tịch giữa Chánh án Tòa án dân chúng vô thượng với Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân vô thượng; giữa Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ với Chánh án Tòa án nhân dân vô thượng, Viện trưởng Viện kiểm sát quần chúng.

Phải chấp hành. Nếu đang diễn ra mà phải đi “xin phép” thì hình ảnh đó đã diễn ra trước khi được phép chụp. Tiếp đó, chúng ta cần xác định văn bản 1042/C67 – P3 của Cục cảnh sát liên lạc đường bộ đường sắt có phải là văn bản quy phạm luật pháp hay không?.

# Tối cao; giữa các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Văn bản quy phạm luật pháp của Hội đồng nhân dân, Ủy ban dân chúng. # Phải tuân Hiến pháp và luật pháp; cấp dưới phục tùng cấp trên; dựa vào nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân; bảo vệ ích của quốc gia, quyền và lợi.

# Vô thượng, Thông tư của Chánh án Tòa án dân chúng tối cao; Thông tư của Viện trưởng Viện kiểm sát quần chúng. # Có quyền quay phim chụp ảnh các đội viên CSGT hay không? Về nguyên tắc hoạt động của các cơ quan công an, đội viên công an nhân dân được quy định cụ thể tại Điều 5 của Luật công an quần chúng Cụ thể theo Điều 5: Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Công an quần chúng.

Hoạt động của Công an quần chúng. Với quy định của Luật công an quần chúng. Do đó, quần chúng. Hình ảnh đẹp về CSGT khi đang làm nhiệm vụ

CSGT phải chịu sự giám sát của nhân dân

Theo quy định của Điều 2 và Điều 3 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật thì Văn bản 1042/C67 – P3 của Cục CSGT đường bộ đường sắt không phải là văn bản quy phạm pháp luật.

# Hoặc các phóng viên, báo chí. Công an quần chúng được tổ chức tụ hợp, hợp nhất và theo cấp hành chính từ T. # Có quyền quay phim chụp ảnh để ghi lại các hình ảnh của các chiến sĩ cảnh sát khi làm nhiệm vụ để thực hiện quyền giám sát của mình. # Vô thượng; Thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Quyết định của Tổng Kiểm toán quốc gia. Như vậy sẽ không có những hình thật mà sẽ là hình ảnh dựng, sắp đặt.

Ví thử có một văn bản quy phạm pháp luật có nội dung như Văn bản 1042/C67 – P3 được ban hành đúng quy định thì sẽ không khả thi, không thực tiễn, vì hoạt động của các chiến sĩ CSGT diễn ra hằng ngày, hằng giờ, khi đang diễn ra nếu người chụp ảnh, quay phim muốn ghi lại hình ảnh thì phải ghi lại khi đang diễn ra.

# Và Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật thì Văn bản 1042/C67 không phải là văn bản quy phạm luật pháp để buộc quần chúng. Tại Điều 3 Nguyên tắc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm luật pháp; đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính hợp nhất của văn bản quy phạm pháp luật trong hệ thống luật pháp; tuân thủ thẩm quyền, hình thức, trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm luật pháp; Bảo đảm tính công khai trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm luật pháp trừ trường hợp văn bản quy phạm pháp luật có nội dung thuộc bí ẩn Nhà nước; đảm bảo tính sáng tỏ trong các quy định của văn bản quy phạm pháp luật; đảm bảo tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật; Không làm cản ngăn việc thực hành điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Trên thực tế rất nhiều hình ảnh các đội viên CSGT được phóng viên, báo chí và quần chúng ghi lại là những hình ảnh đẹp. Theo Điều 2, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật: Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội; Pháp lệnh, quyết nghị của Ủy ban thường vụ Quốc hội; Lệnh, quyết định của Chủ tịch nước; Nghị định của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; nghị quyết của Hội đồng quan toà Tòa án quần chúng.

Ư đến cơ sở. Vì không thuộc các loại văn bản được quy định tại điều 2 của Luật ban hành văn bản quy phạm luật pháp quy định. #: Công an quần chúng đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của chủ toạ nước, sự hợp nhất quản lý của Chính phủ và sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an.