Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Quan chức Nga bị tố thụt két 43 triệu USD công quỹ bảo trì đường bộ.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy 1,4 tỷ rúp trong tổng số 4,6 tỷ rúp thuộc ngân sách bảo trì đường bộ khu vực Volgograd đã được dùng vào những “mục đích khác”

Quan chức Nga bị tố biển thủ 43 triệu USD công quỹ bảo trì đường bộ

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một nhà lập pháp Nga giấu tên lên tiếng vạch trần hành động bòn rút công quỹ của các quan chức địa phương khu vực miền nam nước này.

Kết quả khảo sát được thực hiện bởi Cục Thống kê Liên bang Nga hồi cuối tháng 1/2013 đã cho thấy 60% người Nga được hỏi khẳng định những con đường xấu là một trong những mối quan tâm hàng đầu của họ. Theo Ria Novosti, thực tế, công tác thi công và bảo trì đường bộ ở Nga từ lâu đã nức tiếng kém hiệu quả và những con đường với chất lượng bợt vẫn xuất hiện ở nhiều nơi trên đất nước này.

Thậm chí, ngay cả khi công tác bảo trì các đường cao tốc có thường xuyên diễn ra. Hồi tháng 6 vừa qua, các nhà hoạt động Nga còn tổ chức một chương trình trồng khoai tây trong các ổ gà ở lòng đường thuộc thành phố cấp trung ương Yaroslavl để xem “liệu khoai tây có phát triển nhanh hơn so với tốc độ sửa sang đường sá của các nhà chức trách thành thị” hay không? na ná, trước đó một tháng, các nhà hoạt động Nga cũng gây sức ép với chính quyền thị thành Siberia bằng cách khởi động chiến dịch trồng hoa trong các ổ gà tại các lòng đường nhằm cuộn sự để ý của dư luận về chất lượng các con đường đang xuống cấp trầm trọng.