Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đêm acoustic Mỹ Tâm - đã tai nhưng vẫn nhiều tiếc còn rất nóng nuối.

Không âm thanh điện tử, không dubstep, không dập dồn, mạnh mẽ, hai tiết mục này đã nhận được rất nhiều tràng vỗ tay bởi việc làm mới hoàn toàn một ca khúc không phải là chuyện có thể thực hành trong ngày càng ngày hai

Đêm acoustic Mỹ Tâm - đã tai nhưng vẫn nhiều tiếc nuối

Các khán giả ngồi hàng ghế cuối vì quá “ức chế” đã phải đứng hẳn lên để theo dõi, và điều này đã vô tình khiến các khán giả khó tính khó nết cảm thấy có phần khó chịu. Cách thiết kế chỗ ngồi cũng không thật sự hợp lý khi cả những khán giả mua vé VIP cũng nhiều lần không thấy được Mỹ Tâm, những khán giả ngồi sát cánh gà thậm chí đã bị che khuất hoàn toàn tầm nhìn vì những người ngồi trước.

Khán phòng kín chỗ, khán giả cuồng nhiệt trong từng màn trình diễn, những tiếng vỗ tay vang lên không ngớt… Tất nhiên, với Mỹ Tâm, đây không phải là điều quá bất thần. Đây chính là đáng tiếc lớn nhất của đêm nhạc này bởi đáng ra với một người cầu toàn và chuyên nghiệp như Mỹ Tâm, đây là điều tối kỵ. Trước đó, các tiết mục của cô không có sự đổi mới đáng kể.

Không có sự chuẩn bị từ trước, nữ ca sĩ cứ thế tung tẩy trong không gian âm nhạc của chính mình.

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh không đủ để dàn trải hết không gian quá rộng của khán phòng khiến giọng hát vốn được đánh giá là dày, khỏe của Mỹ Tâm lần này chưa thể khiến người mua vé phải gật gù vì quá “đã” như những lần cô hát trong phòng trà. Đúng như lời của Mỹ Tâm san sớt: “Cảm ơn ái tình, cảm ơn những chốc lát cảm xúc để ta có thể hòa mình vào dòng chảy âm nhạc hôm nay”, đêm qua cô đã gửi đến các khán giả thân yêu tình ái của mình.

Tuy nhiên, vì địa điểm mà Mỹ Tâm chọn lọc để tổ chức đêm nhạc không phải là nơi thích hợp để trình diễn một đêm nhạc chất lượng, nên gần như suốt chương trình, phần âm thanh chính là tác nhân chính khiến khán giả phải tuột xúc cảm

Đêm acoustic Mỹ Tâm - đã tai nhưng vẫn nhiều tiếc nuối

Đó là những lúc si, nồng thắm, rồi lại thật da diết và cố nhiên cũng chẳng thể thiếu những màn ngẫu hứng đóng mác cá nhân đủ khiến khán giả say lòng. Hòa mình vào âm nhạc, có thể thấy sự “phiêu” trong từng câu hát, từng cử chỉ ánh mắt, hay thậm chí là những bước chân hay cú vung tay, lắc tóc của Mỹ Tâm.

Đáng tiếc, “sạn” vẫn xuất hiện khiến khán giả thể chưa cảm nhận được vẹn tròn những gì mà cô và ê-kíp đã hẹn trước đó. Với đêm nhạc acoustic  Gửi tình ái của em  diễn ra đêm qua (24/8) nữ ca sĩ một lần nữa khẳng định sức hút vẫn còn bừng cháy rất mạnh mẽ của mình. Chuyện mic bị rè, hú diễn ra liên tiếp dù sau những bài trước tiên, ê-kíp đã chủ động khắc phục.

Bỏ qua những hạt sạn trong khâu thực hành, đêm nhạc  Gửi tình yêu của em   nối giúp Mỹ Tâm viết nên những dòng nhật ký âm nhạc trong quá trình hoạt động thăng hoa của mình. Cũng từ đây, khán giả đã được đưa dọc chuyến hành trình chinh phục làng nhạc Việt của cô từ những ngày đầu bước lên đỉnh cao với Liên khúc Tóc nâu  (Họa mi tóc nâu  –  Tóc nâu môi trầm  ),  Ước gì  … đến các ca khúc mới đang được yêu thích như  Chuyện như chưa bắt đầu  ,  Như một giấc mơ  ,  Vì em quá yêu anh  ,   Sai  … Mỹ Tâm dẫn dắt khán giả vào chuyến hành trình âm nhạc của mình.

Được thiết kế để Mỹ Tâm phô diễn được giọng hát - cũng là điểm mạnh nhất của cô, xuyên suốt đêm nhạc là hơn 25 ca khúc gắn liền với thương hiệu của ‘họa mi tóc nâu”. Không gian của   Gửi ái tình của em  được thiết kế rất đơn giản, không dùng chiêu trò hay kỹ xảo mà chỉ phê duyệt ánh sáng và âm thanh để tôn lên được giọng hát của nhân vật chính

Đêm acoustic Mỹ Tâm - đã tai nhưng vẫn nhiều tiếc nuối

Phương Giang Theo Tri Thức. Được giới thiệu là đêm nhạc acousitc, nhưng thực tại chỉ bắt đầu từ giữa chương trình, khi Mỹ Tâm tự đệm đàn cùng ban nhạc, khán giả mới cảm nhận được đây chính là nhạc acoutic thật sự.

Với Mỹ Tâm, cô hát không cầu kỳ, không phô trương kỹ thuật, cái chính vẫn khắc họa những tâm sự của từng tác phẩm. Đó là một tẹo mộc mạc của âm nhạc, là những ngón đàn sâu lắng nhưng thuyết phục và cả sự tung tẩy của cô khiến khán giả thật sự nóng lên.

Bởi “tình yêu là bất diệt”, nên người ngưỡng mộ có lẽ cũng chưa thể ngừng dành tặng cho cô những tình cảm thật sự sâu sắc.

Tuy nhiên, với các khán giả đến xem đêm nhạc này trông đợi được lắng tai Mỹ Tâm một câu chuyện duyệt âm nhạc có lẽ sẽ phải tiếc nuối, vì các ca khúc được cô trình diễn không được thiết kế theo kịch bản hay một lớp lang logic riêng nào, mà có vẻ như nữ ca sĩ đã hát theo cảm xúc và yêu cầu tình cờ từ khán giả nhiều hơn.

Đặc biệt là 2 ca khúc  Trắng đen   và  Đánh thức bình minh  đã được Mỹ Tâm mang đến một màu sắc hoàn toàn mới. Cô cũng có sự gắn kết rất mạnh mẽ với ban nhạc Hoài Sa và nhóm bè Cadilac – điều vốn không phải ca sĩ nào, kể cả chuyên nghiệp cũng để tâm hay làm được.