Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vi phạm đã thêm mới vào rõ.

Công trình xây dựng không phép của gia đình bà Phượng vẫn lừng lững ở khu tái định cư Lai Xá (ảnh chụp ngày 28-8-2013)

Vi phạm đã rõ...

Vụ việc tiếp được thông báo trong số báo ngày 5-8-2013, với tiêu đề “Tràn lan công trình không phép ở Lai Xá”, phản chiếu việc cùng với ngôi nhà của gia đình bà Phượng, tại khu tái định cư Lai Xá còn có hàng chục công trình xây dựng không phép “mọc” trong thời gian qua.

Vi phạm đã rõ. UBND xã Kim Chung, UBND huyện Hoài Đức có thể cho biết lý do vì sao?. Đáp ứng yêu cầu của độc giả, từ số báo này, Hànôịmới mở chuyên mục "TẠI SAO? vì sao?", xin đặt DẤU HỎI về bổn phận của địa phương, cơ quan, đơn vị đối với chức năng, nhiệm vụ theo luật định cùng sự tín nhiệm ủy thác của người dân và xã hội.

Ngày 12-8-2013, Sở Xây dựng Hà Nội có Văn bản số 5966/SXD-TTr, gửi chủ toạ UBND huyện Hoài Đức, yêu cầu làm rõ hành vi vi phạm của gia đình bà Nguyễn Thị Bích Phượng để chỉ đạo UBND xã Kim Chung kết hợp với lực lượng quản lý thứ tự xây dựng, các phòng chức năng của huyện xử lý dứt điểm công trình vi phạm này.

Ngày 27-6-2013, Báo Hànôịmới đăng bài: “Xây nhà 6 tầng không phép tại xã Kim Chung (Hoài Đức); Chính quyền xã dung túng cho vi phạm”, phản ảnh hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bích Phượng (ở khu tái định cư Lai Xá, xã Kim Chung, Hoài Đức) xây dựng nhà 6 tầng không có giấy phép xây dựng, nhưng không bị xử lý. Vậy nhưng, ngày 28-8-2013 (hơn 2 tháng trôi qua), PV vẫn chứng kiến công trình của gia đình bà Phượng tồn tại như thách thức dư luận.