Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Một quán cà phê thiếu văn hóa bậc nhất tại mới thêm Hà Nội (Bài 1) | Các vấn đề xã hội | An toàn vệ sinh thực phẩm |.

Có nhiều cách để lý giải cho vụ việc này, nhưng có một cách giải thích đơn giản nhất mà cũng thông dụng nhất: Chính quyền địa phương "bảo kê" "nhắm mắt nhắm mũi" trước những việc làm lố lăng, phạm thượng!  (Còn tiếp)   Thiên Minh - Vương Tâm

Một quán cà phê thiếu văn hóa bậc nhất tại Hà Nội (Bài 1) | Các vấn đề xã hội | An toàn vệ sinh thực phẩm |

Âm thanh chát chúa vang vọng, con tôi phải đeo tai nghe nhằm giảm âm lượng để học bài. Phía ngoài quán cà phê Cộng ở khu Trung Yên. Theo tìm hiểu của PetroTimes, quán cà phê này thường tổ chức trình diễn ca nhạc vào buổi tối, thời gian bắt đầu từ 20h và chấm dứt 23h cùng ngày.

Để "câu khách", chủ nhân của nó thẳng tính tổ chức những buổi “nhạc sống” với âm thanh cực lớn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những cư dân đang sinh sống xung quanh. Chẳng những thế, chủ nhân của quán này còn mang cả sách Lê Nin toàn tập ra làm menu, xuyên tạc lời nói, khẩu hiệu, thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Hàng đêm, quán cà phê Cộng mở nhạc để cuộn khách hàng, người ta thu lợi, còn gia đình thôi thì hứng chịu tiếng ồn. Để tìm hiểu rõ hơn việc xử lý những sự sai phạm của quán cà phê này, phóng viên PetroTimes đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) thế những chỉ nhận được câu đáp: “Sếp bận họp, hẹn hôm khác đến”.

Mỗi khi quán cà phê biểu diễn ca nhạc là nhà tôi chẳng khác nào cái vũ trường mini. Vào những lúc trình diễn ca nhạc, quán sẽ mở nhạc với âm lượng rất lớn, dù rằng quán không hề có hệ thống cách âm.

Tiếng nhạc ồn ào cộng với tiếng reo hò của thực khách đã vang vọng lên khắp các căn hộ của tòa nhà và khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn bởi những âm thanh hỗn độn này.

Cư dân 4F san sẻ. Không chỉ kinh dinh đồ uống giải khát, cà phê Cộng còn bán cả đồ uống mạnh như rượu bia, theo phản ảnh, đã có nhiều vụ xô xát, đánh nhau xảy ra tại quán, ảnh hưởng đến an ninh thứ tự tại khu vực. Theo đó, quán cà phê này có tên “Cộng” nằm trong chuỗi quán cà phê cùng tên của ca sĩ Linh Dung (thành viên của nhóm Đại – Lâm – Linh)

Một quán cà phê thiếu văn hóa bậc nhất tại Hà Nội (Bài 1) | Các vấn đề xã hội | An toàn vệ sinh thực phẩm |

Âm thanh lớn dội vào tai hàng đêm nên thính lực của tôi cũng bị sút giảm, nhiều lúc chuyện trò với người đối diện mà họ nói nhỏ thì chẳng thể nghe được gì” – chị M. Nhiều hôm, tôi phải lấy bông bịt vào tai hai đứa con nhỏ để cho các cháu ngủ” – một cư dân cho hay. Thay vì dành diện tích tầng 1 để làm nơi sinh hoạt cộng đồng của cư dân, Ban quản lý tòa nhà đã “xà xẻo” để cho thuê bán cà phê.

Điều đáng nói là những lộn xộn, hổ lốn ở "Cộng" diễn ra trong một thời gian dài, người dân phản ứng rất mạnh, chỉ có chính quyền là lờ đi như thường có chuyện gì xảy ra. Còn một người dân khác bức xúc nói: “Hiện tôi đang sống tại tòa nhà 4F, gia đình tôi có hai con nhỏ (một cháu học lớp 3 và một cháu học lớp 10 – PV).

Các buổi tối hàng tuần, "Cộng" thường tổ chức những buổi biểu diễn ca nhạc ồn ã   Thêm vào đó, việc quán cà phê bộc trực tổ chức ca nhạc gây ầm ĩ làm ô nhiễm môi trường do âm thanh, ảnh hưởng đến những người xung quanh thì quán cà phê này đã vi phạm Nghị định số 117/2009 của Chính phủ về hành vi gây tiếng ồn vượt tiêu chuẩn.

“Gia đình tôi có hai cụ già ngoài 70 tuổi và hai đứa con nhỏ, thế mà cứ vào buổi tối là quán mở nhạc lớn vang vọng vào nhà khiến mọi thành viên trong gia đình choáng váng đầu óc.

Bài 1: Người dân bị quán cà phê “tra tấn” bằng âm thanh   Lấy bông bịt tai để sống  Đường dây nóng PetroTimes nhận được phản ảnh của một số người dân sống tại tòa nhà 4F (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc, cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những tiếng nhạc chát chúa phát ra từ quán cà phê ở tầng một tòa nhà.

(PetroTimes)   - Nhiều tháng nay, cư dân sinh sống tại chung cư 4F (khu đô thị Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị “tra tấn” bởi những âm thanh chát chúa từ một quán kinh doanh cà phê ngay dưới tầng 1 tòa nhà.

Quán cà phê “phớt” Nghị định  Theo quan sát của chúng tôi, tòa nhà 4F dù rằng là tòa chung cư nhưng lại không có khu vực dành riêng cho việc sinh hoạt cộng đồng cũng như nhà văn hóa, sân chơi tập thể.

Ở bài viết sau, PetroTimes đề cập đến những hành vi vô văn hóa, thấp kém của cafe "Cộng" khi mang cả thơ của lãnh tụ Hồ Chí Minh ra xuyên tạc. Thế nhưng vẫn chẳng thấm thía, kết quả học tập của các cháu giảm sút trông thấy”.