Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Quốc hội dành 15 ngày họp cùng đọc lại hội nghị chuyên trách.

160 đại biểu sẽ dự Hội nghị chuyên trách trước khi bước vào kỳ họp thứ 6 tháng 10 tới

Quốc hội dành 15 ngày họp hội nghị chuyên trách

Theo kế hoạch, phiên họp UBTVQH diễn ra trong tháng 9 tới sẽ “chốt” bản Hiến pháp chung cục. Tuy nhiên cho đến khi trình ra Quốc hội vẫn phải trao đổi, cho ý kiến.

Ngoại giả, Chủ tịch Quốc hội cũng đặt vấn đề sẽ đưa ra Hội nghị chuyên trách về Luật đất đai, Luật đấu thầu, Luật thực hiện hà tiện, chống hoang toàng. Phao phí đấy mà không xử lý được ai cả” – Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh và yêu cầu sớm hoàn tất các dự thảo trình ra Quốc hội vào tháng 10 tới.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng lưu ý đến các mục về chính quyền địa phương, hội đồng hiến pháp, thành phần kinh tế hay đất đai vẫn còn 2 điểm cần phải đàm đạo, ngân sách nên tụ họp hay phân cấp, hiện TVQH vẫn còn ý kiến khác nhau nên cần có sự hợp nhất.

(Ảnh minh họa) Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá kỳ họp thứ 6 này còn “khó hơn các kỳ họp trước”, vì đây là lúc “gặt hái sản phẩm chung cục” khi Quốc hội trao đổi, thông qua rất nhiều vấn đề quan yếu như Luật đất đai, Hiến pháp sửa đổi. Với những dự án luật, nghị quyết quan trọng, chủ toạ Quốc hội yêu cầu ban soạn thảo cần chuẩn bị khẩn trương, chu đáo trước khi trình ra Quốc hội.

Thành Nam. “Chống hoang toàng liên quan nhiều đến chuyện thấy đấy mà không xử lý được. Với khoảng 160 đại biểu, đây sẽ là hội nghị tập trung và được coi là một “bước quan yếu” để tiến hành hội nghị 500 (Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13).

Tiêu chí chọn thầu phải thận trọng, nhưng giá trúng thầu phải là giá cuối cùng. “Mấu chốt của Luật đấu thầu là chống cho được tình trạng chạy thầu, đấu giá quân xanh quân đỏ.

Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 20 UBTVQH vào ngày 21/8, chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, sau phiên họp UBTVQH chấm dứt vào tháng 9, Quốc hội sẽ có thêm 15 ngày để thực hiện Hội nghị chuyên trách.

Bỏ thầu thấp nhưng lại điều chỉnh giá cao lên gấp rưỡi, gấp đôi là không được”.