Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Chung sau. thêm mới vào Riêng trước.

La Phù. Ổn định cũng như phát triển kinh tế. Riêng của họ. Vì chuyện ấy mà một số thành viên đã tẩy chay hội nghị. Đây là những thành viên quan trọng nhất và đóng góp nhiều nhất cho ngân quỹ của khối. Sri Lanka đã làm biểu hiện nứt rạn hiện không thể khắc phục trong nội bộ Khối Thịnh vượng chung và cho thấy sự bất lực của tổ chức này trong việc giúp các thành viên giải quyết những thách thức can hệ đến an ninh. Cả cách ứng xử của Sri Lanka lẫn Canada. Sẵn sàng bất chấp ích lợi của khối khi nó mâu thuẫn với lợi.

Tình trạng ấy khiến Khối Thịnh vượng chung ngày một thêm hữu danh vô thực. Tổn hại trực tiếp đến thể diện. Ấn Độ hay nhiều thành viên khác đều trình bày chủ định đặt ích lợi riêng lên trên lợi ích chung. Giải bài toán này hiện quá khó đối với ông Cameron.

Thủ tướng Anh David Cameron cơ bản có cùng ý kiến như Thủ tướng Canada Stephen Harper và Thủ tướng Ấn Độ Manmoham Singh. Trong đó đặc biệt là Canada và Ấn Độ. Cùng với Anh. Nhưng ông Cameron không thể tẩy chay hội nghị cấp cao ở Sri Lanka vì không muốn để Anh mất vị thế trọng điểm và vai trò chi phối trong tổ chức.

Vai trò và ảnh hưởng của Anh.