Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Liên minh châu Phi quan ngại về bạo lực đáng tin cậy tại Lybia.

Chủ toạ AU một lần nữa nhắc lại cam kết của AU

Liên minh châu Phi quan ngại về bạo lực tại Lybia

Chủ tịch AU Zuma cũng đồng thời bày tỏ lo ngại về bạo lực leo thang và tình trạng vô luật pháp tại nhà nước đầy bất ổn này.

/. Hai năm sau cuộc xung đột hồi năm 2011. Sẽ cùng với các đối tác quốc tế ủng hộ cho các nuốm của chính phủ Lybia trong việc ổn định lại thứ tự tại nhà nước này.

Bạo lực bắt đầu bùng phát tại Lybia kể từ hôm 15/11 vừa qua. Khi các tay súng nã đạn vào hàng trăm người biểu tình ở thủ đô Tripoli khi những người biểu tình này dự vào một cuộc tuần hành lớn nhằm yêu cầu các nhóm vũ trang rời khỏi thủ đô Tripoli. Vụ việc này đã khiến ít nhất 42 người chết. Trong phạm vi thể chế hiện hành. Nhằm vào những người biểu tình hòa bình. Giới chức trách Lybia hiện vẫn đang chật vật để kiểm soát các nhóm vũ trang đang càng ngày càng lớn mạnh tại nước này.

Lybia đang sang trọng một làn sóng bất ổn chính trị. Trong đó bao gồm nhiều vụ bạo lực đẫm máu tại Benghazi cũng như nhiều đô thị khác trong vài tuần trở lại đây. Bà Zuma lên án mạnh mẽ các vụ tiến công do các nhóm vũ trang khởi động. Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin Theo Tân Hoa xã.

Với một loạt các vụ bắt cóc và đụng độ khốc liệt. Bao lực bùng phát tại Lybia khiến Liên minh châu Phi lo ngại (Ảnh AFP) Vị quan chức này hối thúc các bên tại Lybia giải quyết những bất đồng chính trị thông qua hội thoại.

460 người bị thương.