Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

SEA Games 27: An ninh là mối quan hoài khá là hot hàng đầu.

Với trang thiết bị được các nước trợ giúp cùng lực lượng an ninh tinh nhuệ. Một mặt siết chặt an ninh SEA Games 27 bằng nhiều biện pháp. Ứng phó và hỗ trợ mọi công tác an ninh cho đoàn của mình. Phía chủ nhà Myanmar đã lặng thầm vậy hết mình để chứng minh với Ủy ban SEA Games rằng tình hình an ninh chủ nhà đã hoàn toàn kiểm soát được. Myanmar đã thuyết phục được các quan chức thể thao các nước Đông Nam Á.

Một mặt Myanmar đang cố làm yên lòng các nước tham gia khi phát đi thông điệp rằng những vụ nổ bom hồi tháng trước chỉ là những mâu thuẫn về đạo giữa những nhóm người theo đội Hồi và đạo Phật. Với tình tuồng như thế nhưng một số đoàn cũng cắt cử những cựu sĩ quan cao cấp trong ngành an ninh của quốc gia mình theo đội. Những nơi thi đấu ngoài trời như các môn đua thuyền.

Dù các nhà nước lo lắng nhưng Ban tổ chức (BTC) SEA Games 27 đã cho biết Myanmar vừa đưa ra những chuẩn kiểm soát tình hình an ninh rất cao và đây là mối quan tâm hàng đầu của nhà nước đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á. Chả hạn như Malaysia. VĐV. Ủy ban SEA Games thẳng thớm đến rà soát thực tiễn về cầm của chủ nhà qua các phương án thực tiễn.

Singapore đều đưa sang những “tổng chỉ huy” là các cựu cảnh sát trưởng nhằm tư vấn. Trong tiến trình đó. Thời cơ muốn phá nền dân chủ còn non trẻ của Myanmar. Lợi dụng tình hình đó một số kẻ cực đoan. Kim khí bất thường. Quanh những sân vận động. DUY ÂN. Còn SEA Games thuộc một lĩnh vực khác.

Khu VIP đều được trang bị các thiết bị phát sóng vô tuyến để kịp thời phát hiện những điều bất thường và cách ứng phó. Ảnh: BÁO BÓNG ĐÁ Sau những vụ nổ bom ở các tỉnh thành diễn ra các môn thi đấu SEA Games 27. Riêng một số cổng VIP của những nơi thi đấu còn được trang bị thiết bị hồng ngoại. Khu thi đấu dưới nước… đều được lực lượng an ninh siết chặt và kiểm soát vòng ngoài chặt chịa.

Phát hiện bom mìn từ vòng ngoài trước. Các nơi ở của quan chức. Kể cả khán giả đều được trang bị máy dò tìm kim loại và chất nổ. Nó sẽ không liên can đến những đích của những kẻ quá khích nhưng dù gì thì Myanmar đã nuốm hết mình để SEA Games 27 diễn ra trong yên vui và hòa bình. Ảnh: GETTY IMAGES Các phóng viên báo Bóng Đá cùng với lực lượng bảo vệ an ninh cho SEA Games 27.

Ngay cả các nhân viên an ninh đều trang bị các thiết bị dò tìm. Trong và sau mỗi ngày thi đấu. Quan chức các đoàn được bảo vệ nghiêm nhặt. Quan chức của BTC SEA Games kiểm tra và chỉ đạo công tác an ninh tại sân vận động chính. Làng VĐV và khách sạn dành cho báo chí đều có các máy quét phát hiện chất nổ. Đó là cổng vào các khu thi đấu.

Ngoại giả là các đợt tổng diễn tập đối phó với nhiều cảnh huống cũng đã được tiên liệu và đưa vào chương trình. Xe đạp đều được lực lượng an ninh trà trộn cùng các chuyên gia rà phá bom mìn hoạt động liên tiếp trên diện rộng.

Năm chuẩn an ninh được Myanmar đưa ra và hứa sẽ thực hiện xuyên suốt trong thời kì diễn ra SEA Games 27 đã thuyết phục được nhiều đoàn thể thao và nhiều quốc gia.