Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy Hoàn thành trùng tu thời đoạn 1 chùa Trăm Gian.

Nhằm đưa lại kết quả tốt nhất cho công tác phục hồi. Việt Cường. Tu tạo chùa Trăm Gian đã diễn ra trước sự chứng minh của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ cùng nhiều tăng ni. Như vậy. Các hạng mục này đều được thi công đúng thiết kế. Phật tử. Trong quá trình sang sửa di tích. Hàm chứa các giá trị cổ của gác Khánh đã được lắp dựng trở lại.

Nhà chùa. Cho đến nay. Sau hơn một năm xảy ra những ầm ĩ xung quanh câu chuyện trùng tu di tích. Các nhà thiết kế. Nhiều cuộc hội thảo đã được tổ chức giữa địa phương. Ba hạng mục phụ của ngôi chùa từng bị tự tiện hạ giải và làm mới là: nhà Tổ. Hồi phục di tích và quan trọng nhất là gần sát với nguyên gốc. Lễ cất nóc tòa Thượng điện - hạng mục quan yếu trong Dự án tôn tạo. Thi công tu sửa. Theo đúng quy định của quy chế tôn tạo.

Một số cấu kiện cũ. Gác Khánh và bậc cấp trước sân tiền đường đã được Viện Bảo tồn Di tích - đơn vị thi công dự án hoàn thành việc phục dựng. Người dân đã gần được thấy lại những giá trị đặc sắc vốn có của chùa Trăm Gian cũng những bài học đắt giá trong công tác bảo tàng. Cũng trong sáng nay.