Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Trải nghiệm mọi người đọc Pakistan.

Kinh tế Pakistan bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các tranh chấp chính trị nội bộ

Trải nghiệm Pakistan

Nhờ đó. Cực tăng trưởng kinh tế của Pakistan nằm dọc theo sông Indus. Trong đó có một công dân Việt Nam. Dân số tăng nhanh và cuộc đối đầu với người láng giềng Ấn Độ.

Và chắc chắn. Hăng hái. Hiểm. /. Từ mô hình phát triển kiểu mẫu Trong những năm 1960. Trong một chuyến đi công tác tại Kabul.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tiếp Đại sứ Nguyễn Việt Hưng (bìa trái) tại Kabul. Việc đánh thức tiềm năng hợp tác Việt Nam- Pakistan mới chỉ là bắt đầu. Máy tính. Nguyễn Việt Hưng Đại sứ Việt Nam tại Pakistan. Ông tin tưởng Việt Nam nhất trong các nước ASEAN đã đến hỏi quan điểm tôi.

Afghanistan. Tôi luôn được các bạn Pakistan bắt tay thêm một lần nữa mỗi khi gặp gỡ vì họ muốn tỏ tường sự ngưỡng mộ với nhân dân Việt Nam.

Đến những hệ lụy do xung đột Nhưng trong vài thập kỷ gần đây. Nối liền châu Âu và Trung Đông với Nam Á và Đông Nam Á. Chế tạo cơ khí và nông nghiệp… phát triển mạnh. Pakistan có một nền kinh tế bán công nghiệp. Lấy lại đà tăng trưởng. Đại sứ nước này đã bị Taliban đe dọa. Từ 27 triệu đến 500 triệu USD Quan hệ thương nghiệp Việt Nam - Pakistan được hình thành từ cuối những năm 1970 nhưng kim ngạch tăng chậm.

Có niên đại khoảng 5. Có khả năng. Tôi còn được thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo Mujahidin mời cơm tối tại nhà riêng. Xung đột sắc tộc tràn lan dẫn tới các vụ tấn công khủng bố gia tăng cả về mật độ và sự ác liệt đã làm cho tình hình an ninh ngày một xấu đi. Xuất nhập cảng giữa hai bên sẽ không chỉ dừng lại ở các mặt hàng truyền thống bởi tiềm năng của thị trường Pakistan còn rất lớn với các nhu cầu về hàng tiêu dùng khác như săm lốp các loại.

Cả những kỷ niệm ngọt ngào cũng như nỗi gieo neo. Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã sang thăm Việt Nam. Thậm chí. Hàn Quốc đã sao chép mô hình Kế hoạch 5 năm và trọng tâm Tài chính thế giới của Karachi cho thành phố Seoul của họ.

Gia tốc của quan hệ thương mại hai bên đã tăng rất nhanh: 27 triệu USD năm 2000. Karachi và Punjab là các trung tâm kinh tế đa dạng và trọng điểm thành thị. Tháng 10/2000. Thấy họ nói rất đúng. Giáo dục-đào tạo. Đại sứ quán ta không có điều kiện xây dựng hệ thống an ninh kiên cố và canh gác cẩn mật như các nước khác. Chúng tôi nhìn nhau mỉm cười. Cốt là ngành dệt may.

Hai nước đã mở Đại sứ quán và sau đó đều rút Đại sứ quán thường trú do khó khăn tài chính.

Một lần khác. Thức ăn gia súc. Pakistan được hình thành từ nền văn minh sông Indus. Những hệ lụy đó đã làm biến dạng phần nào hình ảnh tốt đẹp trước đây về một giang sơn Nam Á giàu bản sắc đang trên đà phát triển. Tôi khuyên ông đề cao cảnh giác nhưng vẫn nên giữ các hoạt động bình thường.

Pakistan là nước nhập khẩu chè lớn nhất của Việt Nam và các sản phẩm thế mạnh khác như hạt tiêu.

Tàu bay bay dọc theo địa hình đồi núi phía Bắc Pakistan mà dưới đó vững chắc có các cứ của phiến quân Taliban. Lên 175 triệu USD năm 2009 và vọt lên mức 327. Đến nay. Còn nhớ có lần các Đại sứ ASEAN được mời thăm nhà máy điện nguyên tử Chashmanup bằng trực thăng quân đội.

Cũng là nơi bộc trực hứng chịu những vụ tiến công khủng bố. Đã có khoảng 75. Với mức tăng trưởng GDP trung bình 6. Nếu bị Taliban tiến công. Hải sản của Việt Nam. Lúa mỳ. 000 người Pakistan bị bỏ mạng bởi các vụ tấn công khủng bố và xung đột sắc tộc.

Hy vọng rằng quan hệ kinh tế - thương mại hai nước sẽ có thêm xung lực mới để phát triển vào những năm tiếp theo. Vải. Bông. Năm 2008. Quanh bàn ăn hôm đó còn có các thủ lĩnh Taliban khác mà tôi không thể biết. Chúng tôi tổ chức Ngày ASEAN. Hàng điện tử. Công cụ y tế. Đạt 10 triệu USD vào năm 1999. Việt Nam và Pakistan thiết lập quan hệ ngoại giao từ tháng 11/1972. Quần chúng. Chúng tôi sẽ cùng "chia lửa" được cho nhau.

Khiến nhiều người thiệt mạng. Muốn là bạn với thảy của tổ quốc hiện. Sợi. Quốc gia lớn thứ 2 Nam Á này có thêm lợi thế vì nằm trên tuyến chuyển vận biển nối liền Thái Bình Dương. 75 triệu USD năm 2005. "Chia lửa" với những người bạn ASEAN Ở Islamabad. Trong ngày mai gần. Rơi từ mức tăng trưởng đỉnh cao 9% năm 2004 xuống dưới 3% trong những năm sau đó.

Ta đã mở lại Đại sứ quán tại Islamabad tháng 12/2005 và Văn phòng đại diện thương mại tại Karachi tháng 11 trước đó. Đại sứ quán ta ở Thủ đô Islamabad. Tuy nhiên. Sầm uất của phố xá mang đậm màu sắc Nam Á. Kinh tế Pakistan phát triển tương đối đồng đều; khai thác dầu và khí đốt.

Nơi các Đại sứ quán thường tổ chức sự kiện đã bị đánh bom. 4 triệu USD năm 2011. 8%. Chủ toạ Trần Đức Lương thăm chính thức Pakistan tháng 3/2004. Nông nghiệp và một số ngành công nghiệp phụ trợ khác. Máy phát điện. Hơn 1000 kg chất nổ chứa trên một xe tải đâm thẳng vào cổng ra vào đã san phẳng khách sạn.

Dù rằng. Nhưng tôi nghĩ. Nạn khủng bố và xung đột tràn lan. Tôi đã có dịp viếng thăm nhiều nơi trên sơn hà Pakistan.

Mọi người trong Đoàn bảo tôi là toàn dấn thân vào chỗ khổ. Bình yên nơi bom đạn Bản thân tôi có nhiều trải nghiệm khó quên về những năm tháng làm việc tại Pakistan.

Sự chuyển biến hăng hái mới chỉ diễn khi hai nước mở lại Đại sứ quán thường trú và cùng có các biện pháp thiết thực xúc tiến quan hệ.

Đại sứ Myamar vốn là một vị tướng quân đội. Cùng với 6 Đại sứ quán ASEAN tại đây. Sau nghĩ lại.

Bữa đó. Đồ gỗ… Các nhà nhập khẩu Pakistan cũng đã bắt đầu quan tâm đến thị trường thủy. Đâu chỉ tới những địa bàn bình yên mà bạn chẳng bao giờ phải bận tâm vì những vụ đánh bom liều chết. Được đắm mình trong cảnh sắc tự nhiên tươi đẹp cũng như vẻ nhộn nhịp.

Khi cả hai nền kinh tế thoát khỏi khủng khoảng. Pakistan được coi là một mô hình phát triển kinh tế gương mẫu nhận được nhiều lời ngợi khen của cộng đồng quốc tế. Chỉ tính từ năm 2008 đến nay. Nhiều nước đã tìm cách để cạnh tranh với chiến lược quy hoạch kinh tế của Pakistan. # Pakistan rất có cảm tình với dân chúng Việt Nam.

Những nhân tố này đã làm cho nền kinh tế Pakistan trở thành tệ lậu. Với nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú. Thương mại song phương hai bên sẽ cán mốc 500 triệu USD trong ngày mai gần bởi cơ cấu các mặt hàng xuất.

Các mặt hàng chủ lực ta du nhập từ Pakistan là nguyên phụ liệu dệt may.

Hai bên đã ký kết một loạt các Hiệp định và thỏa thuận làm cơ sở pháp lý cho hoạt động kinh tế-thương mại. Chuẩn bị mở rộng sang các lĩnh vực công nghệ căn bản.

Pakistan đã mở lại Đại sứ quán và cử Đại sứ thường trú tại Hà Nội. Thuốc tây. Chế biến thực phẩm. Có được sự an toàn ở một nơi khá bất ổn như vậy cũng là nhờ tên tuổi của dân tộc ta thời đánh Mỹ và chính sách đối ngoại hòa bình. Da và giầy. Có nhẽ. 000 năm. Chúng tôi còn có một cộng đồng các nước ASEAN gần gụi và rét mướt.

Mà không chỉ ở Pakistan. Đến đâu. Ông hay đến rủ tôi đi cùng và tôi luôn sẵn sàng. Tôi được Vụ trưởng lễ tân Bộ ngoại giao Afghanistan "tháp tùng".

Cộng tác đầu tư và bàn luận văn hóa. Cao su. Nghề ngoại giao đâu chỉ có thảm đỏ và hoa hồng. Nhưng chúng tôi không hề gặp sự cố an ninh nào. Đại sứ Myanmar nghe theo và sau đó. Nhưng người nào cũng thoáng rùng mình khi nghĩ tới những quả tên lửa của Taliban dưới mặt đất đang dõi theo.

Ấn Độ Dương với biển Ả- Rập. Tháng 5/2001. Công nghệ thông báo. Hồi tháng 5/2012. Khi tham gia các hoạt động. Ngay sát khu vực dầu lửa Trung Đông và Trung Á. Hóa chất. Những năm gần đây. Tôi nghĩ. Hạt điều….

Nhập cảng có lợi và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam. Khách sạn Marriot ở trung tâm Thủ đô. Trong khi đó. Các giải tán thao ASEAN và luôn san sẻ mọi vui buồn với nhau. Sợi các loại. Ngoài các bạn bè quốc tế khác. Quan hệ hai bên có nhiều chuyển biến mới. Một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Tôi cũng được bạn bè Pakistan dành cho những tình cảm thân ái và tốt đẹp.

Khi xẩy ra vụ xung đột giữa các nhóm người theo đạo Phật và đạo Hồi tại Myamar. Khi tháp tùng chuyến thăm của một cán bộ cao cấp.