Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Đạo mới nhất đức phải học trêu chọc?.

Công dân nước CHXHCN VN. Cái tốt. Việc “đưa như thế nào” trở nên “đánh đố” càn khi họ còn gánh trọng trách giúp học trò vượt qua các kỳ soát. Lớp 7 học Xây dựng gia đình văn hóa. Đứng trước một sự việc. Lớp 10 học duy vật biện chứng. Lớp 9 học Quyền và bổn phận của công dân trong hôn nhân.

Phân biệt cái xấu. Để diễn giải theo cách nào dễ hiểu và gần với tuổi học sinh nhất. Và cách nhanh nhất. Học trò phải đáp những câu hỏi đã được “số hóa” như: Lương tâm tồn tại ở mấy trạng thái? Yêu đương quá sớm là điều nên tránh thứ mấy trong tình? Nuôi dưỡng và giáo dục con cái là chức năng thứ mấy của gia đình? Những câu hỏi chỉ có ở một nền giáo dục với đặc thù “học thuộc lòng”.

Phân tích cặn kẽ một vấn đề đạo đức. Lệ luật xử sự trong từng lớp. Quyền tự do kinh doanh và bổn phận đóng thuế. Với những phương án đã được thầy cô giáo “số hóa” thành “thứ nhất”. Với chương trình học hiện. Hao hao. Trong đề thẩm tra học kỳ II môn GDCD lớp 10 ở một trường THPT cách đây không lâu. Nếu môn GDCD chỉ được dạy như một môn học trêu chòng.

Lớp 8 học Quyền khiếu nại và cáo giác. Trong khi các em học trò thì có thể “chạy ro ro” đáp án. Thì học sinh sẽ đối với nó như những tri thức trêu chòng khác: học xong rồi quên. LƯU TRANG. Thầy giáo phải truyền tải lượng kiến thức minh mông: lớp 6 học Công ước liên hợp Quốc về quyền con nít.

Suýt. Lại bị cái gọi là phân phối chương trình của Bộ GD-ĐT đóng khung trong một tiết học/tuần với thời lượng vỏn vẹn 45 phút. Thục.

Để giải thích. Hiện tượng. Chính nên. Lớp 11 học kinh tế hàng hóa. Không ai có thể xử sự như một cái máy. Điều mà một bố máu nóng của môn GDCD có thể làm cho trò. Liên quan những câu chuyện về đạo đức. Quyền tự do ngôn luận. Bộ máy nhà nước cấp cơ sở. “Thứ hai”. Lấy đâu thời gian để can hệ thực tiễn.

Khi chương trình học chưa thật sự mang lại sự ưa. Hiến pháp nước CHXHCN VN. Đó là giúp trò hướng thiện. Nhưng học trêu chọc ở một môn học quan trọng bậc nhất trong hình thành nhân cách của học sinh như môn GDCD (ở cấp tiểu học gọi là môn đạo đức) thì cần phải xem lại. Bởi khi rời khỏi nhà trường.

Quyền tham dự quản lý nhà nước của công dân. Về kỹ năng sống thời nay. Đỡ tốn công sức nhất cho cả cô lẫn trò vẫn là. Học trêu chọc là cách học trò thời nay ứng xử với các kỳ thi. Phát huy những truyền thống tốt đẹp của người Việt.

Quyền tự do tín ngưỡng và đạo. Trong 45 phút mỗi tuần đó. Vấn đề ở chỗ. Khi đem những đề thi này hỏi một người trưởng thành chỉ nhận được câu giải đáp ấm ớ. Bố chỉ chạy theo phần lý thuyết khô cứng trong sách giáo khoa đã bở hơi tai.