Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Phân biệt khô mới thêm cá dứa.

Cá basa thấy tươm mỡ nhiều dù đã được phơi khô

Phân biệt khô cá dứa

Da cá có màu xám hoặc xám đen ở phần dọc lưng; vây và xương cá thô. Người tiêu dùng cũng nên quan tâm đến giá cả. Ảnh minh họa: internet Cá dứa một nắng còn được gọi là cá dứa mười giờ.

Con khô tức thời ngả màu vàng sậm như chiên quá lửa. # Để tránh mua nhầm. Không gần nhau. Phần thịt cá dứa có sớ khoanh tròn gần nhau và rất mịn; dưới lớp da chỉ có một tẹo mỡ; trong ức cá có nhiều thịt; mỡ cá có màu trong trắng; đưa lên mũi ngửi thấy thơm mùi dứa.

Vây và đuôi cá có màu trắng hơi vàng. Phần giữa da và thịt cá không có lớp mỡ trắng. Sau đó phơi đúng một nắng. Da cá màu trắng sáng như ánh bạc. Xương sống sẽ có khe hở nhỏ giữa các đốt. Phần thịt cá màu trắng hồng thiên nhiên hoặc hơi vàng hồng. Thịt mềm mủn. Đem chiên lên. Nếu đúng là cá dứa. Dưới 300. 000đ/kg là cá giả.

Có màu xám sậm. 000 - 400. Xương sống mảnh đều. Nhưng phân biệt kiểu ấy thường chỉ đúng với loại khô một nắng.

Cá basa giả làm khô cá dứa. 000đ/kg. Trong ức cá cũng có nhiều mỡ. Đối với cá tra. Đặc điểm dễ dàng nhận biết khô cá dứa thật chính là hai sọc màu đen đậm nằm dọc theo thân chứ không loang màu lấm tấm. Bây giờ. Bên cạnh đó. Thương hiệu tin tưởng.

Giữa lớp da và thịt cá có lớp mỡ trắng. Khô cá dứa tùy kích cỡ có giá từ 320. Khi được chiên hay nướng. Khi mới quan sát ngoài mặt. Dễ dàng nhận thấy thịt cá có màu trắng ngà. Ngửi có mùi tanh tanh. Nhiều người cứ vào lớp mỡ dưới da để phân biệt khô cá dứa thật hay giả. Lê Uyên. Người tiêu dùng nên lựa chọn những cơ sở sản xuất có nhãn mác. Dày khoảng 3-5mm. Đốt gai cũng nhỏ hơn so với cá tra.

Ăn sẽ có cảm giác mùi bùn thấm sâu trong các sớ cá. Cá dứa có màu vàng sậm rất hấp dẫn. Thịt cá có sớ thưa và không mịn. Còn khô hai - ba nắng thì sẽ khó phân biệt hơn. Mỡ và thịt cá thơm mùi cá khô thiên nhiên. Lúc này chỉ có thể phân biệt bằng cách nhìn kỹ xương sống của khô cá.

Khi bóp nhẹ thân cá tra. Cá được xẻ làm đôi.