Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nhật Bản viện trợ gần 3 tỷ USD cho ASEAN đáng tin cậy phòng thảm họa.

Ngoài ra

Nhật Bản viện trợ gần 3 tỷ USD cho ASEAN phòng thảm họa

Nhật Bản thông báo khoản giúp đỡ 63 triệu USD cho Philippines khắc phục hậu quả sau siêu bão Haiyan Theo đó. Myanmar. Thái Lan và Việt Nam. Thủ tướng Abe dự kiến thông báo khoản trợ giúp 63 triệu USD để nhà nước này khắc phục hậu quả sau siêu bão Haiyan.

Ngoại giả. Đây được xem là lịch trình cho mối quan hệ ngày mai giữa Nhật Bản với Brunei.

Trong các cuộc hội thoại song phương với Tổng thống Philippines - Benigno Aquino III vào bữa nay (13/12). Ông Abe còn có kế hoạch tài trợ 193 triệu USD theo nguồn vốn ODA để thúc đẩy thảo luận văn hóa với ASEAN như giảng dạy tiếng Nhật cho các nhà nước thành viên.

Nhật Bản và ASEAN cũng sẽ bàn luận dữ liệu khí tượng học nhằm giúp các nhà nước ASEAN chuẩn bị ứng phó với thảm họa thiên tai và cân nhắc việc thành lập một phạm vi hội thoại cho các chuyên gia xử lý thảm họa trong khối. Số tiền giúp đỡ sẽ tập kết vào xây dựng cơ sở hạ tầng và đào tạo cho khoảng 1. 000 chuyên gia xử lý thảm họa nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm từ siêu bão Haiyan tiến công miền trung Philippines hồi tháng 11.

Singapore. Indonesia. Khoản giúp đỡ này sẽ được đưa vào trong văn bản trình lên cuộc họp thượng đỉnh. Nhật Bản còn tương trợ 77 triệu USD để gây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015. Ông Abe sẽ công bố khoản trợ giúp trên trong cuộc họp thượng đỉnh giữa Nhật Bản – ASEAN tại Tokyo bắt đầu từ hôm nay (13/12) nhằm khẳng định lời cam kết tương trợ khu vực kinh tế châu Á đang phát triển chóng vánh trước tầm ảnh hưởng của Trung Quốc.

Tần Khanh. Malaysia. Campuchia. Lào. Philippines.