Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nhật Bản trợ giúp gần 3 tỷ USD cho chia sẻ ngay ASEAN phòng thảm họa.

Thủ tướng Abe dự định thông báo khoản giúp đỡ 63 triệu USD để quốc gia này khắc phục hậu quả sau siêu bão Haiyan

Nhật Bản viện trợ gần 3 tỷ USD cho ASEAN phòng thảm họa

Myanmar. Số tiền giúp đỡ sẽ tụ họp vào xây dựng cơ sở hạ tầng và đào tạo cho khoảng 1. Malaysia. 000 chuyên gia xử lý thảm họa nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm từ siêu bão Haiyan tấn công miền trung Philippines hồi tháng 11.

Đây được xem là lịch trình cho mối quan hệ ngày mai giữa Nhật Bản với Brunei. Thái Lan và Việt Nam. Khoản trợ giúp này sẽ được đưa vào trong văn bản đệ trình lên cuộc họp thượng đỉnh. Lào. Ngoại giả. Nhật Bản thông tin khoản viện trợ 63 triệu USD cho Philippines khắc phục hậu quả sau siêu bão Haiyan Theo đó.

Ngoại giả. Tần Khanh. Ông Abe sẽ công bố khoản trợ giúp trên trong cuộc họp thượng đỉnh giữa Nhật Bản – ASEAN tại Tokyo bắt đầu từ hôm nay (13/12) nhằm khẳng định lời cam kết tương trợ khu vực kinh tế châu Á đang phát triển chóng vánh trước tầm ảnh hưởng của Trung Quốc.

Campuchia. Nhật Bản và ASEAN cũng sẽ bàn luận dữ liệu khí tượng học nhằm giúp các nhà nước ASEAN chuẩn bị đối phó với thảm họa thiên tai và cân nhắc việc thành lập một khuôn khổ hội thoại cho các chuyên gia xử lý thảm họa trong khối. Ông Abe còn có kế hoạch tài trợ 193 triệu USD theo nguồn vốn ODA để xúc tiến bàn thảo văn hóa với ASEAN như giảng dạy tiếng Nhật cho các quốc gia thành viên.

Singapore. Nhật Bản còn hỗ trợ 77 triệu USD để gây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015. Indonesia.

Philippines. Trong các cuộc đối thoại song phương với Tổng thống Philippines - Benigno Aquino III vào bữa nay (13/12).