Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nhật Bản cùng đọc lại đánh giá cao vai trò của ASEAN ở châu Á.

Ông Abe cho biết: “Nhân sự kiện lần này

Nhật Bản đánh giá cao vai trò của ASEAN ở châu Á

Hội nghị lần này dự kiến sẽ bàn đến mối quan hệ cộng tác hướng tới tương lai và vai trò trọng điểm của quan hệ Nhật Bản-ASEAN trên thế giới. Nhân Hội nghị cấp cao lần này. ASEAN đóng vai trò đầu tàu của kinh tế thế giới và là người bạn chẳng thể thiếu đối với sự hồi phục của kinh tế Nhật Bản.

Nhật Bản muốn giảng giải rõ hơn điều này với lãnh đạo các nước ASEAN. Kinh tế. Tầng lớp và vấn đề môi trường đồng thời cũng dự định sẽ đàm đạo với lãnh đạo các nước ASEAN về tầm nhìn cả trung lẫn dài hạn nhằm xúc tiến và làm sâu sắc hơn quan hệ hai bên chuẩn y cả các lĩnh vực mới như giao lưu văn hóa và giao lưu quần chúng. Thủ tướng Abe nhấn mạnh quan hệ cộng tác giữa Nhật Bản và ASEAN liên tiếp phát triển từ quá khứ cho tới mai sau và không chỉ dừng lại ở lợi.

Trên cơ sở đường lối ngoại giao đối với ASEAN được đề ra từ tháng 1/2013. Trở nên mối quan hệ đóng góp cho cả hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới. Nhật Bản muốn tổ chức Hội nghị cấp cao Nhật Bản-ASEAN để tỏ sự tiếp đón trọng thị đối với các vị lãnh đạo cấp cao 10 nước ASEAN nhằm khẳng định hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược Nhật Bản-ASEAN.

Lãnh đạo Nhật Bản và ASEAN sẽ thảo luận về các vấn đề của khu vực và thế giới. Đưa mối quan hệ lên tầm cao mới. Khi được hỏi về mục tiêu và nội dung của Hội nghị cấp cao ASEAN-Nhật Bản ở Tokyo lần này. Hai bên mà ngày càng chín muồi. Ông Abe cho rằng ASEAN cũng là đối tác giúp duy trì hải phận ở châu Á là một vùng biển mở và tự do. Nhật Bản dự kiến sẽ trao đổi với ASEAN về các vấn đề chính trị.

/. ” Thủ tướng Nhật Bản cho biết tại hội nghị lần này. Ông đã 5 lần công du Đông Nam Á và thăm chính thức tất 10 nước ASEAN. Thủ tướng Abe khẳng định Nhật Bản luôn là một nhà nước yêu chuộng hòa bình và muốn cống hiến tích cực hơn nữa cho hòa bình và ổn định của thế giới.

(Ảnh: Hữu Thắng/Vietnam+) Thủ tướng Nhật Bản cho biết chứng cứ rõ ràng nhất cho việc Nhật Bản tôn trọng ASEAN là một năm sau khi nhậm chức. Do đó. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trả lời các phóng viên ASEAN. An ninh.