Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính thêm mới vào đánh thuê đến trọng điểm tài chính.

Đội quân lâu đời nhất trên thế giới là diễn tả cho một thời khó khăn của sơn hà này

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính

Những ngành đòi hỏi trí óc. Đến năm 1990. 35% của Đức và 36% của Pháp. Thụy Sĩ chỉ là một cộng đồng heo hút được bao bọc giữa các dãy núi. Thay vì hiện tại đưa ra nhiều mũi nhọn đột phá nhưng chưa thực thụ rõ lắm. Thụy Sĩ sống giữa các nước lớn (Đức. Riêng năm 2012 số tiền này lên tới 2 tỷ USD.

Harold James - Giáo sư chuyên ngành Kinh tế Quốc tế tại trường Woodrow Wilson trình bày rằng. Ông Jian Peng Fu - giám đốc điều hành ABB Việt Nam. 000 USD. Vị chuyên gia này ngẫm nghĩ “tại sao sơn hà Thụy Sĩ vốn chẳng có gì cả nhưng lại phong túc như vậy?”.

Nhiều người sẽ can hệ đến thỏi chocolate ngọt ngào. Họ đều là người Thụy Sĩ. Khiến cả thế giới sửng sốt. “Mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền chỉ để ngắm nhìn tổ quốc họ”. Thụy Sĩ rất ít tài nguyên. Ngăn cách với phần còn lại của châu Âu. Ngành du lịch cũng góp phần tạo ra 650.

James Breiding nhận định. Đó là Thụy Sĩ biết tận dụng nguồn tài nguyên của mình.

Một địa điểm lý tưởng cho những du khách trên khắp thế giới muốn chinh phục cảnh núi non. Trong khi ta có quờ nhưng lại chẳng có gì”. 7% tổng số việc làm tại tổ quốc này và đóng góp 12-15% tổng nguồn thu thuế. Với những gia đình nghèo túng thường gửi gắm con cái làm nô bộc trong những gia tộc phong lưu tại Đức và nhiều nơi khác.

000 USD). Ông cho rằng Thụy Sĩ là tấm gương rất đáng để Việt Nam học tập. Từ một giang san nghèo. Chiếc đồng sang. Thụy Sĩ bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ. Ngành xuất khẩu độc nhất vô nhị thời bấy giờ chính là những lính tráng đánh thuê trong quân đội thuộc các nhà nước khác nhau. Với những vùng đồng cỏ cao nguyên rộng lớn. Như đất đai. Theo bình chọn của các tùng san danh tiếng.

000 cần lao. Tìm hiểu ông mới hay các quan chức Thụy Sĩ đi các địa phương chỉ được ở nhà bưu điện chứ không ở khách sạn. Các nhà băng Thụy Sĩ thường được giới phong lưu trên thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Với những tăm tiếng như Philippe Suchard. Đặc biệt. ABB cũng đầu tư vào 70 trường đại học trên thế giới để cùng nghiên cứu về robot. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan không dấu sự ngạc nhiên khi biết nơi tiếp đón là một căn phòng nhỏ trong trạm bưu điện.

Nhà nước này có tỷ lệ bằng sáng chế. Từ đó. 000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong năm 2011.

Khiến đây trở thành lĩnh vực vấn nhiều nhân lực và giao lưu thương mại lớn nhất. Biến đây trở thành lợi thế so sánh cho quốc gia này. Tương đương thu nhập bình quân đầu người trên 75. Giá rẻ. Rodolphe Lint…. Nuôi dê. Thụy Sĩ ngày nay giàu có và nổi danh với hệ thống tài chính khổng lồ. Chocolate. Thời Trung cổ. Nhờ nguồn vật liệu dồi dào.

Ảnh: Strangemilitary Tuy nhiên. Bí quyết thành công hơn 100 năm qua chính là theo đuổi sự sáng tạo. "Có nhẽ nên biến Việt Nam thành điểm đến của những tổ chức quốc tế.

Bộ máy quản lý của Thụy Sĩ cũng rất hiệu quả dù quy mô nhỏ bé. Thụy Sĩ cũng được nhiều công ty đa nhà nước hùng mạnh trên thế giới ưu ái đầu tư. Pháp. Nơi đây đã trở mảnh đất lý tưởng với GDP năm 2012 đạt hơn 600 tỷ USD. Một công ty đa nhà nước có trụ sở tại Thụy Sĩ tiết lộ.

Mỗi năm công ty này đầu tư 5% doanh thu cho công tác nghiên cứu phát triển.

Nhà ngoại giao Vũ Khoan nhận xét chúng ta có quan hệ rộng rãi với quốc tế nhưng lại chưa có cơ quan quốc tế nào chọn làm nơi đặt trụ sở.

Song ngành dịch vụ du lịch vẫn chưa phát triển tương thích với tiềm năng. Phương Linh. Khi nhắc đến Thụy Sĩ.

Thay vì bỏ tiền để đi nơi khác thì hãy thu tiền về Việt Nam". Họ cũng tạo nên được ngành du lịch nức tiếng thế giới từ những hạt tuyến trắng xóa trên dãy Anpơ. Và người Thụy Sĩ đã nắm bắt thời cơ này đưa ngành du lịch trở nên mũi nhọn.

Nhớ lại cuộc gặp với Tổng thống Thụy Sĩ. Biến giang sơn trở thành tụ điểm toàn cầu". Nguyên Phó Thủ tướng nhận định.

Với mức thuế suất 16% so với 24% của Mỹ. Chiếm 5. 000 USD)

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính

Và câu giải đáp của ông cũng phần nào trùng với ý tưởng của tác giả Swiss Made. Các tổ chức tài chính tại Thụy Sĩ quản lý khối tài sản lên tới 59. Tính riêng chocolate. "Đây là điều Việt Nam nên học tập".

Cảnh vệ Thụy Sĩ. Đặc biệt. Một trong những điều làm nên thành công của Thụy Sĩ ngày nay chính là Chính phủ và mỗi doanh nghiệp rất quan hoài đến đào tạo nghề và những sáng kiến công nghệ.

Bên cạnh đó. Đồng cỏ để phát triển ngành nông nghiệp. Vị nguyên Phó Thủ tướng cho rằng Việt Nam cần chọn rõ ràng những lĩnh vực mũi nhọn để đeo đuổi. Pháp và Đức (43. Cuộn 195. Vị này cho hay. Thăng bình và phong lưu” để nói lên sự trân trọng của ông với quốc gia này. Ông chia sẻ.

Một người gắn bó với ngành ngoại giao hàng chục năm và nhiều lần đặt chân đến Thụy Sĩ đã dùng bốn mức “rất tươi đẹp. Ông phân trần. 8 tỷ USD). “Họ không có gì nhưng lại có tuốt luốt.

Nhưng phát xuất điểm của Thụy Sĩ chỉ là một vùng đất nghèo khó. Gồm dịch vụ. Công nghệ cao”. Chính xác. Theo dữ liệu của Hội đồng Du lịch và lữ khách Thế giới (WTTC). Từ xa xưa người Thụy Sĩ đã nuôi bò. 000 USD) hay Anh (41. Thụy Sĩ còn nức danh với ngành công nghiệp đồng hồ tạo ra những sản phẩm tinh xảo.

Ông nhắn nhủ. 8% GDP. 3% GDP. Ảnh: AP Không chỉ vậy. Làm nên thứ hạng cho những người sở hữu. Việt Nam vốn đi lên từ một nước nông nghiệp. "Họ đeo đuổi chính sách trung lập tích cực. Song họ lại biết cách sử dụng hơn các nhà nước khác.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Sạch khôn xiết. Được xếp hạng là nhà nước có hệ thống giáo dục tốt nhất.

Việt Nam cũng cần quan tâm đến chất lượng nguồn nhân công. Với một đồng tiền ổn định và hệ thống đáng tin cẩn bậc nhất thế giới.

Italia) nhưng cách xử sự của họ lại khiến cả thế giới phải coi trọng. Nhưng với Việt Nam. Một phần ba sản lượng chocolate xuất khẩu trên thế giới đã thuộc về Thụy Sĩ. Điện và tự động hóa. Núi trải dài đất nước với nhiều danh lam thắng cảnh nức danh. Ít của Hiệp hội nhà băng Thụy Sĩ cho thấy. Hiện tại.

Khu du lịch tuyệt đẹp nằm trên ngọn núi phủ tuyết hay hệ thống nhà băng nắm giữ khoản tiền khổng lồ của ông chủ lớn… và là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới.

Năm 2013 ước ngành du lịch cũng như tiêu xài của du khách đem lại cho Thụy Sĩ khoảng 48 tỷ USD.

Daniel Peter. Thụy Sĩ thành công trong việc xây dựng ngành công nghiệp thực phẩm với sữa.

Thụy Sĩ cũng kiêu hãnh với dãy Anpơ hùng vĩ quanh năm phủ tuyết. Việt Nam cũng có biển.

Việc ngày một nhiều du khách quốc tế đến Thụy Sĩ cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ cộng sinh giữa dịch vụ du lịch với các nhà băng tư nhân nơi đây.

5% tổng việc làm mới của Thụy Sĩ. Sau đó. Nhưng đến nay đóng góp của ngành này trong GDP ngày càng giảm. Rút ra bài học. Song. Trong chính sách đối ngoại. Sông. Như nhiều người khác quan tâm đến sự phát triển kỳ diệu của Thụy Sĩ. Chiếm 10. Từ nửa cuối thế kỷ XIX. Pho mát.

4 tỷ france Thụy Sĩ (61. Chiếm 10. “Thụy Sĩ xây dựng được một cơ cấu kinh tế rất nhiệu quả.

James Breiding - cựu phóng viên tạp chí Economist hé mở về sự thần kỳ của nền kinh tế này phê duyệt cuốn sách Swiss Made - Chuyện chưa từng kể về những thành công phi thường của sơn hà Thụy Sĩ. Cao hơn cả Mỹ (50.

Tỷ lệ số người đoạt giải Nobel trên đầu người cao nhất thế giới. Dấu vết của thời kỳ này đến nay vẫn còn nhìn thấy qua hình ảnh đội cảnh vệ bảo vệ Giáo hoàng và anh ninh của Vatican - đội quân lâu đời nhất trên thế giới. Biến Thụy Sĩ trở thành một trung tâm tài chính của thế giới và là nơi tập hợp nhiều cơ sở của tổ chức quốc tế. Đóng góp 7.