Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hạn chế của hải quân ASEAN chia sẻ ngay và vấn đề HADR.

Cơn sóng thần năm 2004 đã xúc tiến sự quan tâm trong khu vực về năng lực vận chuyển cho các hoạt động HADR

Hạn chế của hải quân ASEAN và vấn đề HADR

300 tấn. Đáng để ý. Hải quân Philippines. Ngoài ra. Việc đương đại hóa hải quân của các nước ASEAN sẽ tiếp kiến đặc trưng bởi rời rạc.

Cho dù các tàu như vậy thường mang theo một đôi chiếc thuyền bơm hơi cỡ nhỏ gắn ở thân tàu. Hiện rất ít lực lượng hải quân trong số các nước ASEAN là có khả năng đáp ứng với các hoạt động kể trên.

583 tấn do Hàn Quốc chế tạo và 1 trong số này đã được cải tiến thành tàu quân y sau thảm họa sóng thần năm 2004. Với các đội tàu "hạng nhẹ” được “tối ưu hóa” cho các hoạt động giám sát và phòng thủ ở vùng duyên hải trong khi năng lực tải chỉ được xếp hàng thứ yếu. Gần đây nhất là vấn đề các thuyền lánh nạn ở hải phận giáp giới với Australia.

Do sự đa dạng và phức tạp về ích lợi an ninh hàng hải. Đã đến lúc lực lượng hải quân các nước ASEAN cần coi xét lại thay của mình trong việc tăng cường năng lực tải ăn nhập để ứng phó với các cảnh huống như vậy.

Rất dễ gặp vấn đề khi hoạt động. Cho nên. Indonesia cũng đã mua 5 chiếc tàu lớn Makassar tải trọng 11. Trọng tải 4. Các cố gắng xây dựng năng lực quốc gia thường thiếu sự kết hợp lẫn nhau. Hơn nữa. CT (Theo Diplomat). Tàu tấn công nhanh và một số tàu hộ vệ. Loại lớn nhất cũng có tải trọng không quá 4.

Hầu hết các nước ASEAN đều hiện đại hóa hải quân của mình nhằm mục đích ứng phó với những thách thức an ninh biển xuyên nhà nước và bảo vệ ích lợi của mình xung quanh khu vực Đông Nam Á. Nhưng sự mua sắm vẫn diễn ra không đồng đều. Có thể sự tàn phá của thảm họa tự nhiên sẽ lớn hơn nhiều so với cơn bão Haiyan vừa qua. Trong tương lai.

Trong một thảm họa thiên tai quy mô lớn. Nếu chỉ dựa vào một số ít lực lượng hải quân của vài nước ASEAN để cung cấp khả năng vận chuyển là không vững bền và không đủ để thực thi các trụ cột trên biển của AADMER.

Chống lại sự xâm nhập phạm pháp vào khu vực này và từ biển Đông. Một chiếc trực thăng đang thả hàng cứu trợ cho các nạn nhân Philippines trong cơn bão Haiyan vừa qua. Rất hữu ích trong các hoạt động chừng và trưng thu.

Tuy nhiên. Sự vắng mặt của lực lượng hải quân một số nước ASEAN trong cố HADR trong cơn bão Haiyan ở Philippines vừa qua phản chiếu sự thiếu hụt đáng qua ngại về khả năng HADR tập thể giữa các nước trong khối. Vì thế.

Chỉ có 2 chiếc tàu lớp Bacolod City. Chỉ có Indonesia và Thái Lan là có sự đầu tư đáng kể hơn.

Vấn đề chuyển vận. Chính kích tấc nhỏ của các tàu này làm hạn chế khả năng thực hành các hoạt động HDAR quy mô lớn. 2 vụ cướp tàu chở dầu xảy ra trong tháng 11 và 12 mới đây tại khu vực eo biển Malacca và biển Đông khiến cho các nước ASEAN đều quan ngại đối với các cuộc tiến công của cướp biển càng ngày càng tăng trong khu vực.

Những diễn biến an ninh gần đây đã củng cố khuynh hướng mua sắm trên. Phần nhiều hạm đội tàu vận tải của nước này là đồ cũ do Mỹ và Đông Đức chế tác. 265 tấn do Mỹ chế tác là tỏ ra có hiệu quả và gần đây đã phải hoạt động quá công suất trong cụ HADR khi cơn bão Hải Yến quyét qua. Malaysia đã triển khai lực lượng lớn hải quân của mình tại đông Sabah để bảo đảm an ninh.

Từng kiêu hãnh là một lực lượng có năng lực chuyển vận lớn nhất Đông Nam Á thì các hạm đội tàu cứu hộ của nước này lại thẳng tuột bị hỏng. Chúng cốt yếu là các tàu cọ. Hải quân Indonesia đang tập kết giải quyết vấn đề phức tạp can hệ đến an ninh hàng hải. Cứu hộ. Nhưng lại chẳng thể chuyển vận số lượng lớn các trang thiết bị cứu trợ trong khu vực thiên tai. Lực lượng hải quân các nước ASEAN được đánh giá là quy mô nhỏ.

Di tản người người và các thiết bị khác được ưu tiên hàng đầu. Chỉ có một số ít tàu khu trục nhưng đều nhỏ. Tuy nhiên.