Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Quan hệ Nhật-Trung mới thêm ‘có tính quyết định’ cho tương lai châu Á.

12

Quan hệ Nhật-Trung ‘có tính quyết định’ cho tương lai châu Á

Theo AFP. Ông Yudhoyono cho hay. Tổng thống Indonesia. Phúc Duy. Trung Quốc “vắng mặt” trong hội nghị này. Bốn quốc gia thành viên ASEAN là Philippines.

Theo AFP. Malaysia. Không gặp phải tranh chấp bờ cõi với Trung Quốc. AFP ngày 12. Ông Abe được cho là đặt kỳ vọng các nhà nước ASEAN sẽ cùng Nhật Bản đãi đằng quan điểm và gửi thông điệp chính trị về vấn đề tranh chấp bờ cõi với Trung Quốc và vùng nhận dạng phòng không của Bắc Kinh.

Nhằm đánh dấu kỷ niệm 40 năm Tokyo thiết lập quan hệ với ASEAN.

Việt Nam. Bắc Kinh ngược ngạo tuyên bố chủ quyền với cái gọi là "đường lưỡi bò" đắp tất cả biển Đông. “Tôi phải nói một điều rằng quan hệ tốt giữa Trung Quốc và Nhật có tính quyết định cho ngày mai của khu vực”. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng sẽ gặp gỡ lãnh đạo của 10 nước thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) trong hội nghị lần này. Nhưng các vấn đề can dự việc tranh chấp chủ quyền cũng như vùng nhận dạng phòng chứ Quốc sẽ làm nóng nghị trường thượng đỉnh lần này.

Theo AFP. Liên can đến quần đảo tranh chấp Nhật-Trung Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Brunei đều có tranh chấp bờ cõi với Trung Quốc trên biển Đông. Theo AFP. 12 - Ảnh: AFP Tổng thống Yudhoyono đưa ra nhận định trên khi dự hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-ASEAN tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào bữa nay 13.

Một nền kinh tế lớn trong ASEAN. 12 dẫn lời các nhà quan sát nhận định. Ông Susilo Bambang Yudhoyono và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Tokyo ngày 13. Chỉ riêng Indonesia. Trong đó có Nhật Bản. Ông Yudhoyono cho rằng Trung Quốc cần “một đường dây thông báo giao thông mở để tránh đánh giá sai lầm” trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ với các quốc gia hàng xóm.