Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Khá là hot “Vô địch” mà không vui!.

Đó là chiến lược vừa đảm bảo nguồn thu vừa góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân. Với mức tiêu thụ dự báo đó. Thu về hơn 332. Bởi vậy. Năm 2013 tăng gấp 3 lần. Công ty TNHH AB Inbev Việt Nam (AB Inbev là công ty sản xuất bia lớn nhất thế giới. Thuế tiêu thụ đặc biệt từ bia thu được trong năm 2012 là 265 tỉ đồng. Theo số liệu từ ngành thuế địa phương này. Nếu không. 000 USD. Công nghiệp bia đóng góp ngân sách rất lớn. Hoạt động xuất khẩu bia ở Việt Nam còn rất thấp. 4 tỉ lít/năm… Một số thương hiệu bia khác cũng nhảy vào Việt Nam như vào cuối tháng 11-2013.

Điều các cơ quan chức năng cần phải làm là hoạch định chiến lược sản xuất - kinh dinh cho ngành bia rượu ở nước ta hướng đến xuất khẩu. Đó là lý do vì sao hơn 30 thương hiệu bia nổi danh đều có mặt ở Việt Nam. 2-4. Chỉ tính riêng TP Đà Nẵng. Sản lượng năm 2012 đạt hơn 40 tỉ lít. 000 tỉ đồng/năm. Vốn 86 triệu euro… Bia là ngành công nghiệp siêu lợi nhuận mà nhiều nhà nước sống nhờ vào đó.

Các đại gia sản xuất bia nức tiếng trên thế giới đều nhận ra thị trường bia ở Việt Nam quá quyến rũ. Các công ty bia liên tiếp mở rộng sinh sản như hồi đầu năm 2013. Với số lượng tiêu thụ đó. Hệ quả của bia rượu rất dễ thấy khi đó là nguyên cớ chính làm tai nạn liên lạc gia tăng; các loại bệnh liên can đến bia rượu cũng để lại hậu quả rất lớn và nhiều hệ lụy tầng lớp phức tạp khác.

Việt Nam sẽ sản xuất và tiêu thụ 4. Số liệu từ Heineken cho thấy dù sản lượng bia chỉ bằng 1/2 của Tổng Công ty Bia - Rượu - nước tiểu khát Sài Gòn (Sabeco) nhưng lợi nhuận Heineken thu được không kém gì Sabeco: trên 2. Mỗi người Việt Nam sẽ uống 60-70 lít bia/năm. Bình quân 45-47 lít/người/năm. Nếu tính vớ các loại rượu theo khái niệm số “lít cồn tinh khiết” như cách Tổ chức Y tế Thế giới xem thì chừng độ tiêu thụ rượu bia ở nước ta rất cao.

Dự báo đến năm 2015. Nhà máy bia của Slovakia sản xuất loại bia nức danh Budweiser Budvar đã được khởi công xây dựng tại KCN Lạc Thịnh (tỉnh Hòa Bình) do Tập đoàn BTG Holdings đầu tư. Gấp 14 lần sản lượng bia được sản xuất ở Việt Nam) đã được cấp giấy phép tăng vốn đầu tư thêm 15 triệu USD cho nhà máy ở tỉnh Bình Dương.

000 lít. Mười năm sau đó. Ở nước ta cũng vậy. Như Sabeco cả năm 2012 chỉ xuất khẩu được 369. 4 tỉ lít bia. Con số này cũng có thể phản ánh lượng tiêu thụ bia trên địa bàn TP Đà Nẵng tăng rất cao.

Sự tăng trưởng rất mạnh của thị trường bia ở Việt Nam sẽ không còn nhiều ý nghĩa. Đầu tư vào công nghiệp bia là điều bình thường ở một thị trường đang nóng như Việt Nam nhưng đáng nói là hình như các đại gia bia đều nhắm vào thị trường nội địa với 90 triệu dân.

Heineken cũng đang mở rộng sinh sản để đến năm 2015 đạt 1. Lên đến 810 tỉ đồng.