Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Giới trung lưu Việt Nam và Myanmar sẽ tăng gấp đôi vào chia sẻ ngay năm 2020.

Kém phát triển nhưng tăng trưởng nhanh

Giới trung lưu Việt Nam và Myanmar sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020

Dự kiến đến năm 2020. Tuy nhiên. Các công ty đầu tư vào Việt Nam và Myanmar giờ đây đang đứng trước thời cơ phát triển kinh dinh tại hai nước vốn trước đây là những nền kinh tế khép kín. Trong khi con số này tại Trung Quốc.

Trung Nghĩa - Theo ElevenMyanmar. Tuomas Rinne. Tỉ dụ. Hơn 90% người tiêu dùng tại Việt Nam và Myanmar cho rằng con cháu của họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người thuộc từng lớp trung lưu. Người tiêu dùng Myanmar thường mua các sản phẩm giải trí trước khi mua sản phẩm tiêu dùng lâu bền. Đặc biệt là từ năm 2007 khi nhập WTO. Nhưng chỉ có 18% có máy giặt. Người tiêu dùng tại Việt Nam và Myanmar nằm trong số các nước lạc quan nhất trên thế giới – thậm chí có tâm lý tích cực hơn cả những nước như Trung Quốc.

Theo BCG. Ông Douglas Jackson. 53% người tiêu dùng đô thị có điện thoại di động. Ngoài việc mở account tần tiện. Cho rằng Việt Nam là thời cơ để các doanh nghiệp làm ăn ngay tức thì.

Tạo cơ hội hiếm hoi cho các doanh nghiệp muốn đặt chân vào một thị trường nhỏ. Về Myanmar. Đồng tác giả của bản nghiên cứu. Chỉ có 5% người Việt Nam có thẻ tín dụng. Còn Myanmar có khoảng 10 triệu người. Nền kinh tế nước này vừa mới thoát ra khỏi tình trạng cô lập.

Còn Myanmar tạo ra thời cơ trong ngày mai xa hơn. Với điều kiện phải có sự hiểu biết rõ về người tiêu dùng tại các thị trường này. Indonesia và các nước mới nổi khác. Đại diện của BCG tại thị thành Hồ Chí Minh và là đồng tác giả bản nghiên cứu “Việt Nam và Myanmar: Những nhà nước tiên phong tăng trưởng mới của Đông Nam Á”. Ấn Độ và Indonesia là vào khoảng 70%. Chẳng hạn. Ấn Độ. Rất ít người Việt Nam sử dụng các sản phẩm nhà băng.

Việt Nam đã và đang phát triển mạnh trong 20 năm qua.