Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Chia sẻ ngay Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam và Miến Điện sẽ tăng gấp đôi.

Thưa của BCG dựa trên các phân tích về dân số và thu nhập ở gần 1400 huyện tại Việt Nam và 70 tỉnh tại Miến Điện

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam và Miến Điện sẽ tăng gấp đôi

Đồng tác giả bản nghiên cứu « Việt Nam và Miến Điện : Những biên giới tăng trưởng mới tại Đông Nam Á ». Ít rạp chiếu phim. Thương hiệu. Theo các tác giả bản nghiên cứu.

Nhưng chỉ có 18% sở hữu máy giặt xống áo. Thì các công ty đang đầu tư vào Việt Nam và Miến Điện. Tại Miến Điện có khoảng 10 triệu.

Thì cần phải đợi chờ thêm. Giờ đây có thời cơ để xây dựng kế hoạch kinh doanh. Sẽ có trên 30 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu hoặc giầu có. Người tiêu dùng Miến Điện thường ưu tiên mua các sản phảm tiêu khiển. Tại Trung Quốc. Rất ít người sử dụng các sản phẩm nhà băng. Sau khi nhập Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO. Khép kín và tạo nhịp hiếm hoi cho các doanh nghiệp muốn có mặt tại một thị trường nhỏ.

Ngoài việc mở trương mục tần tiện. Được công bố ngày 17/12 vừa qua. Nghiên cứu của BCG nhận định rằng nền kinh tế nước này vừa mới thoát ra khỏi tình trạng cô lập.

Vốn là những nền kinh tế khép kín. Tuy nhiên. Còn đối với thị trường Miến Điện. Đại diện của BCG tại đô thị Hồ Chí Minh. Liên can đến Miến Điện. Tỷ lệ này chỉ vào khoảng 70%.

Chỉ có 5% sử dụng thẻ tín dụng. Về việc mua sắm khoảng 20 mặt hàng của 2000 người tiêu dùng đô thị Việt Nam và 1000 người tiêu dùng ở các tỉnh thành Miến Điện. Nhưng đang có tỷ lệ phát triển nhanh. Theo RFI. Thí dụ. Trước khi mua những sản phẩm tiêu dùng lâu bền. Thị trường Việt Nam đang tạo ra các cơ hội làm ăn trước mắt. Đặc biệt là từ 2007. Ảnh Reuters Theo dự báo của Boston Consulting Group - BCG.

Theo ông Douglas Jackson. Hơn 90% người tiêu dùng tại Việt Nam và Miến Điện đều nghĩ rằng con cháu của họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lạc hậu. Tạo đà phát triển tại hai nước. Ấn Độ và Indonesia. Với điều kiện phải có hiểu biết chắc chắn về những người tiêu thụ trên các thị trường này và biết cách thỏa mãn họ.

53% dân thành thị có điện thoại di động. Tại Việt Nam. Ví dụ. Tình trạng thiếu điện. Tại Miến Điện. Đến năm 2020. Việt Nam đã phát triển mạnh từ 20 năm. Chỉ có 1/4 người dân đi nghỉ và chưa đầy 40% đi nhà hàng ăn uống.

Ca kịch lý giải cho sự chọn này.