Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

“Vô địch” mọi người đọc mà không vui!.

Chỉ tính riêng TP Đà Nẵng. Nếu không. 000 lít. Việt Nam sẽ sản xuất và tiêu thụ 4. Đầu tư vào công nghiệp bia là điều bình thường ở một thị trường đang nóng như Việt Nam nhưng đáng nói là dường như các đại gia bia đều nhắm vào thị trường nội địa với 90 triệu dân.

Như Sabeco cả năm 2012 chỉ xuất khẩu được 369. Mỗi người Việt Nam sẽ uống 60-70 lít bia/năm. Nếu tính toàn bộ các loại rượu theo khái niệm số “lít cồn tinh khiết” như cách Tổ chức Y tế Thế giới tính tình thì mức độ tiêu thụ rượu bia ở nước ta rất cao. Với mức tiêu thụ dự báo đó. Nhà máy bia của Slovakia sinh sản loại bia nổi tiếng Budweiser Budvar đã được khởi công xây dựng tại KCN Lạc Thịnh (tỉnh Hòa Bình) do Tập đoàn BTG Holdings đầu tư.

000 tỉ đồng/năm. Lên đến 810 tỉ đồng. Năm 2013 tăng gấp 3 lần. 4 tỉ lít/năm… Một số thương hiệu bia khác cũng nhảy vào Việt Nam như vào cuối tháng 11-2013. Đó là chiến lược vừa bảo đảm nguồn thu vừa góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân. Sản lượng năm 2012 đạt hơn 40 tỉ lít.

Số liệu từ Heineken cho thấy dù sản lượng bia chỉ bằng 1/2 của Tổng Công ty Bia - Rượu - nước tiểu khát Sài Gòn (Sabeco) nhưng lợi nhuận Heineken thu được không kém gì Sabeco: trên 2. Heineken cũng đang mở mang sinh sản để đến năm 2015 đạt 1. Thu về hơn 332. 4 tỉ lít bia. Điều các cơ quan chức năng cần phải làm là hoạch định chiến lược sản xuất - kinh dinh cho ngành bia rượu ở nước ta hướng đến xuất khẩu.

Các đại gia sinh sản bia nức tiếng trên thế giới đều nhận ra thị trường bia ở Việt Nam quá hấp dẫn. Công ty TNHH AB Inbev Việt Nam (AB Inbev là công ty sinh sản bia lớn nhất thế giới. Đó là lý do tại sao hơn 30 thương hiệu bia nức danh đều có mặt ở Việt Nam.

Ở nước ta cũng vậy. Với số lượng tiêu thụ đó. Sự tăng trưởng rất mạnh của thị trường bia ở Việt Nam sẽ không còn nhiều ý nghĩa. Thuế tiêu thụ đặc biệt từ bia thu được trong năm 2012 là 265 tỉ đồng. Bình quân 45-47 lít/người/năm. Dự báo đến năm 2015. Vốn 86 triệu euro… Bia là ngành công nghiệp siêu lợi nhuận mà nhiều nhà nước sống nhờ vào đó.

Hệ quả của bia rượu rất dễ thấy khi đó là căn nguyên chính làm tai nạn liên lạc gia tăng; các loại bệnh liên hệ đến bia rượu cũng để lại hậu quả rất lớn và nhiều hệ lụy từng lớp phức tạp khác. Mười năm sau đó. Con số này cũng có thể đề đạt lượng tiêu thụ bia trên địa bàn TP Đà Nẵng tăng rất cao. 2-4. Hoạt động xuất khẩu bia ở Việt Nam còn rất thấp.

Theo số liệu từ ngành thuế địa phương này. Thành thử. Công nghiệp bia đóng góp ngân sách rất lớn. 000 USD. Các công ty bia liên tiếp mở rộng sinh sản như hồi đầu năm 2013. Gấp 14 lần sản lượng bia được sinh sản ở Việt Nam) đã được cấp giấy phép tăng vốn đầu tư thêm 15 triệu USD cho nhà máy ở tỉnh Bình Dương.