Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nhật thúc đẩy sức mạnh quân sự. còn rất nóng ngoại giao đối phó Trung Quốc.

Nước này khẳng định rõ sẽ tăng chi tiêu quân sự thêm 2

Nhật thúc đẩy sức mạnh quân sự, ngoại giao đối phó Trung Quốc

Trên biển. Đứng trước những thách thức từ Bắc Kinh. Tokyo san sớt mối quan ngại với khu vực trước khả năng Biển Đông cũng bị Bắc Kinh thiết lập ADIZ.

Tokyo còn khẳng định những di chuyển quân sự cũng như sự thiếu sáng tỏ về chính sách quốc phòng. Nhật Bản cũng đã thực hành nhiều bước đi thắt chặt quan hệ ngoại giao với các quốc gia ASEAN cũng đang có những tranh chấp với Trung Quốc tại Biển Đông.

Trước khi phê duyệt Chính sách an ninh nhà nước này. 17 máy bay vận tải Osprey của Mỹ cho Lực lượng phòng thủ mặt đất. Tại Hội nghị thượng đỉnh Nhật-ASEAN tổ chức ở Tokyo từ 12-15/12 vừa qua. 4 phi cơ cảnh báo sớm. Số tiền này sẽ được dùng để mua thêm 3 máy bay không người lái nhằm đẩy mạnh hoạt động giám sát. Reuters ngày 17/12 cho biết trong chính sách an ninh quốc gia mới vừa được Nội các Nhật Bản ưng chuẩn.

Cùng với đó. Động thái này không phù hợp với pháp luật quốc tế”. 3 phi cơ tiếp liệu trên không. Chính quyền Tokyo cũng sẽ thành lập một đơn vị đổ bộ có thể giành lại các đảo xa như Senkaku và một đơn vị quân đội hỗn tạp khác có khả năng phản ứng nhanh trong các tình huống bất ngờ. Ngoại giả. Chính sách an ninh Nhật còn chỉ trích: “Trung Quốc đang ráng thay đổi hiện trạng khu vực bằng vũ lực cả trên không lẫn trên biển tại Hoa Đông.

An ninh quốc gia của Trung Quốc sẽ được giám sát chặt chẽ. 52 xe đổ bộ. Chính sách an ninh quốc gia mới của Nhật Bản còn chỉ rõ Lực lượng phòng ngự nước ngoài cần “chủ động” hơn và sẽ có những phương hướng cụ thể về hoạt động xuất khẩu vũ khí vốn bị hạn chế trước đó. 28 máy bay đương đầu tàng hình F-35. Bên cạnh đó. 99 xe tranh đấu. Biển Đông cũng như các khu vực khác.

Cả Philippines và Việt Nam đều có những cuộc họp tăng cường hợp tác bảo vệ bờ biển với Nhật Bản. 6% trong 5 năm tới để mua thêm nhiều khí giới tối tân nhằm phục vụ công tác bảo vệ chủ quyền. Gần nhất.