Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Việt Nam - Cuba: Những người bạn, người anh em tình thực, thủy chung, phong cách son sắt.

Chúc cho tình hữu nghị giữa dân chúng Việt Nam và quần chúng Cuba càng ngày càng bền chặt; chúc mối quan hệ đặc biệt, thủy chung giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Cuba, giữa MTTQ Việt Nam và Ủy ban bảo vệ Cách mạng Cuba ngày càng phát triển mạnh mẽ, toàn diện

Việt Nam - Cuba: Những người bạn, người anh em chân tình, thủy chung, son sắt

Chuyến thăm đã đem đến cho dân chúng Việt Nam tình đoàn kết, sự ủng hộ quý giá của nhân dân Cuba anh em.

Đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam tại trụ sở Ủy ban bảo vệ cách mệnh Cuba Đoàn đại biểu chiến trận đất nước Việt Nam rất vui được tới thăm tổ quốc Cuba tươi đẹp, dự các hoạt động kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Ủy ban bảo vệ Cách mạng (CDR) và dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của các đồng chí. Chúc Đại hội VIII Ủy ban Bảo vệ cách mệnh Cuba thành công tốt đẹp! Vũ Trọng Kim - Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam * Đầu đề là của ĐĐK.

# Và chúng không biết quần chúng. # Ở Thủ đô La Habana, với hơn 1 triệu người dự, Lãnh tụ Phiđen Cátxtơrô đã tuyên bố thành lập Ủy ban Bảo vệ Cách mạng để cảnh giới, phát hiện và làm thất bại mọi âm mưu, kế hoạch của Chủ nghĩa đế quốc và bọn phản động trong nước đang tìm cách chống phá chính quyền Cách mạng non trẻ mới được thành lập.

Đây là chuyến thăm trước tiên của đồng chí Phiđen, đến Việt Nam và đồng thời cũng là chuyến thăm độc nhất của một nguyên thủ quốc gia đến vùng giải phóng Miền nam Việt Nam ngay trong khi chiến tranh vẫn đang diễn ra ác liệt. 000 Ủy ban cấp cơ sở và khoảng 8 triệu thành viên, đưa Ủy ban bảo vệ cách mệnh trở nên tổ chức quần chúng. # Hai nước Việt Nam và Cuba. Đúng vậy, tình hữu hảo anh em, tình kết đoàn tranh đấu, sự hợp tác toàn diện và tin cậy giữa hai nước chúng ta đã trở nên tượng trưng của thời đại, là tài sản quí báu chung của hai dân tộc mà các thế hệ kế tục của cả hai nước chúng ta có nghĩa vụ phải giữ giàng, củng cố và phát triển.

Nhân dịp này, một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định lại tình kết đoàn, hữu hảo thân thiết, sự ủng hộ mạnh mẽ, trước sau như một của Đảng và dân chúng Việt Nam đối với sự nghiệp chống chọi chính nghĩa của Đảng và nhân dân Cuba anh hùng; cương quyết đòi chính quyền Mỹ phải chấm dứt ngay và không điều kiện cuộc phong toả, cấm vận phi đạo lý kéo dài hơn 50 năm qua và các hành động thù địch khác chống Cuba; ủng hộ cuộc chống chọi đòi công lý cho các đội viên Cuba vẫn còn tiếp chuyện bị giam giữ tại Mỹ.

Bây giờ, chúng tôi cũng đang tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức vào năm 2014.

# Từng lớp bị động và mọi mưu mô chống phá cách mệnh của các thế lực cừu địch, góp phần đem lại sự bình yên cho mỗi góc phố, mỗi con đường, mỗi khu dân cư, mỗi xóm làng và cho mọi người dân trên tất tật tổ quốc Cuba tươi đẹp. # Việt Nam, chúng tôi xin gửi tới Đại hội, tới hơn 8 triệu thành viên Ủy ban bảo vệ Cách mạng và quần chúng. Hiện tại, trong công cuộc thực hiện đường lối cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế-từng lớp của Đại hội VI Đảng Cộng sản Cuba, các Ủy ban bảo vệ cách mệnh lại tiếp khẳng định là đội quân tiên phong trong việc khai triển, đưa các quyết nghị của Đại hội VI vào cuộc sống; trong cuộc chống chọi chống lại các trình diễn.

Tuy cách xa nhau nửa vòng địa cầu, MTTQ Việt Nam và Ủy ban bảo vệ cách mệnh Cuba nói riêng, quần chúng. Cách đây đúng một tuần, chúng tôi vừa kỷ niệm 40 năm, ngày Chủ tịch Phiđen Caxtơrô đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị.

# Cuba anh em lời chúc hạ nồng hậu nhất. 53 năm qua, Ủy ban bảo vệ Cách mạng Cuba đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, với trên 133. Dân chúng Việt Nam mãi mãi ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ mạnh mẽ và viện trợ chí tình mà Đảng Cộng sản và dân chúng Cuba anh em đã dành cho quần chúng Việt Nam trong cuộc đương đầu giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ sơn hà ngày nay.

Đồng chí Phiđen từng nói: "Quan hệ Việt Nam-Cuba là một mối quan hệ đặc biệt, không có tiền lệ, là hình mẫu của quan hệ quốc tế”. # Có sức mạnh Cách mạng phi thường như thế nào…”, tuyên bố này đã đánh dấu sự ra đời của các Ủy ban bảo vệ cách mệnh với sự dự rộng rãi của toàn thể quần chúng. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Ủy ban bảo vệ Cách mạng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ giang san Cuba từng lớp chủ nghĩa, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân đập tan mọi mưu mô và hành động chống phá Cách mạng của các thế lực cừu địch.

Đây sẽ là một sự kiện chính trị quan trọng, diễn ra trong bối cảnh chúng tôi đang nối khai triển các quyết nghị của Đại hội lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm phát huy sức mạng toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền móng để đến năm 2020, Việt Nam cơ bản trở nên một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Cách đây 53 năm, vào sớm tối 28/9/1960, tại cuộc mít tinh quần chúng.

"Chúng ta sẽ thành lập một hệ thống cảnh giác cách mệnh tập thể. Chúng tôi tin cậy kiên cố rằng, với truyền thống tranh đấu kiên cường của mình và dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba vẻ vang, đứng đầu là lãnh tụ Phiđen Caxtơrô và Chủ tịch Raun Caxtơrô kính mến, dân chúng Cuba anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hành chiến thắng đường lối cập nhật hóa, thu được những thành quả to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba xã hội chủ nghĩa.

# Cuba. * * * Trận mạc Dân tộc hợp nhất Việt Nam, tiền thân của chiến trường sơn hà Việt Nam được thành lập ngày 18/11/1930. Thay mặt UBTƯMTTQ Việt Nam và toàn thể 90 triệu quần chúng. # Lớn mạnh nhất, một lực lượng cách mệnh bất khả bại trận.

# Cuba nói chung, luôn là những người bạn, người anh em tình thực, thủy chung, son sắt, những người đồng chí chung một chiến hào, luôn sát cánh bên nhau trong cuộc đương đầu chống lại áp bức, bất công và trong sự nghiệp xây dựng một xã hội mới tươi đẹp, tiến bộ, văn minh - từng lớp từng lớp chủ nghĩa, vì độc lập dân tộc, hòa bình và tiến bộ từng lớp, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của quần chúng.

Quân thù đang đùa với dân chúng và chúng không biết nhân dân là ai; quân thù đang đùa với quần chúng. Sự có mặt bất chấp hiểm nguy của Tổng Tư lệnh Phiđen trên đất lửa Quảng Bình, Quảng Trị là sự cổ vũ, khích lệ hết sức to lớn đối với cuộc chống chọi của đồng bào, chiến sỹ miền Nam lúc bấy giờ, góp phần quan yếu vào chiến thắng của Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lăng.

# Việt Nam và quần chúng. Hơn 80 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, MTTQ Việt Nam đã kết đoàn, tụ hợp mọi người Việt Nam yêu nước, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đương đầu phóng thích dân tộc, hợp nhất đất nước và ngày nay, đang tiếp chuyện phát huy vai trò của một tổ chức liên minh chính trị với sự dự rộng rãi nhất của mọi xã hội xã hội, hăng hái cổ vũ toàn thể nhân dân dự vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” theo tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là "Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa từng lớp”.

Chúng tôi sẽ mãi mãi ghi lòng, tạc dạ câu nói bất hủ của Lãnh tụ cách mệnh Cuba Phiđen Cátxtơrô: "Vì Việt Nam, chúng ta sẵn sàng dâng hiến cả máu của mình”. Chúng tôi xin nồng nhiệt chúc hạ những chiến thắng to lớn đó của các đồng chí.